Avengers Academy #19 : Things Fall Apart

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เหล่าอเวนเจอร์อคาเดมีจะต่อกรกับผัวเมียพลังช้างได้หรือไม่?!

อินฟินิตอเวนเจอร์แมนชั่น ฐานบัญชาการของเหล่าอเวนเจอร์อคาเดมีกำลังร่วงลงสู่ไมโครเวอร์ส!

Hazmat : นี่มันเกิดบ้าอะไรขึ้นเนี่ย?!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แต่ Striker ก็ช่วยดึงแฮซแมทไว้ได้

Finesse : นั่นมันไมโครเวอร์ส มิติขนาดเท่าอะตอม ซึ่งปกติจะตั้งอยู่เหนืออันเดอร์สเปซที่เป็นที่ตั้งของแมนชั่นนี้หน่ะ แต่ก็นะ คำว่าเหนือคงใช่ไม่ได้ตอนนี้–

Hazmat : ใครสนเล่า!!

Striker : ฉันไม่เข้าใจนะไฟเนส ที่นี่กำลังขยายใหญ์ขึ้นเรื่อยๆ แต่ทำไมเรายังไม่บี้คนจิ๋วพวกนี้เละล่ะ

Finesse : ตอนนี้เราแทบจะอยู่ในสภาพของเหลวเลยล่ะ เพราะคลื่นความถี่ต่ำพวกนี้จะทำให้เราเคลื่อนผ่านข้างล่างนั่นได้เลยล่ะ

Striker : งั้นเราก็ไม่เป็นไรแล้วสิ

Finesse : ไม่เลย Absorbing man หรืออะไรก็ตามที่เขาเป็น กำลังดูดซับพลังของเครื่องกำเนิดอนุภาคพิม (Pym Particle Generator) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ไจแอ้นแมนขยายร่างได้ เขากำลังผลักดันให้แมนชั่นและทุกๆอย่างขยายขนาดและจุดหมายปลายทางของเขาก็คือโลก…แมนชั่นจะมีขนาดใหญ่เท่าเมือง ซึ่งถ้าเป็นงั้นจริงล่ะก็…มันจะฆ่าคนได้เป็นล้านๆเลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Titania : อ่าาา ที่รัก ข้าสัมผัสได้ถึงความกลัวอันมากมายมหาศาล ไม่มีพวกของเราคนไหน รับใช้ท่าน Serpent ดีเท่าเราเลย

Absorbing man : ใช่ แต่ดินแดนแห่งนี้มันช่างเล็กเหลือเกิน ความกลัวที่เราจะมอบให้กับดาวโลกต่างหากที่จะเป็นชัยชนะของเรา

Absorbing man : ตอนที่เจ้าพิม (ไจแอ้นแมน) เห็นเราในซากปรักหักพังของที่นี่…ข้าอยากให้ตอนนั้นค้อนของข้าจะถูกประดับประดาด้วยหัวของนักเรียนของมัน!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เรือ USS Harry S. Truman ณ อ่าวเปอร์เซีย

ไจแอ้นแมนนอนแอ้งแม้งอยู่บนเรือ (จะจมแล้วมั้ง ลำนี้)

Quicksilver : นายหมายความว่าไงที่ว่าอาการเขาคงที่แล้ว? ดูขนาดเขาสิ!

Justice : ฉันรู้ว่านายเป็นห่วงเขา แต่สัญญาณชีวิตเขายังดีมากอยู่

Tigra : แล้วทำไมเขายังไม่ฟื้นล่ะ?

เถียงๆกันอยู่ดีๆ ไจแอ้นแมนก็ลืมตาโพลง

Giant-man : เกิดเรื่องแมนชั่น เราต้องไปเดี๋ยวนี้!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Finesse : ฉันมั่นใจว่าถ้าเป็นดร.พิม เขาก็ต้องทำแบบนี้แน่

Hazmat : หยุดการขยายตัวของแมนชั่นหรือ?

Finesse : ไม่ ทำลายมันต่างหาก ฉันสามารถเปิดระบบทำลายตัวเองได้

Striker : เจ๋ง! งั้นก็จัดการเลยสิ

Finesse : แต่มันก็เสี่ยงนะ แต่ระบบขนย้ายมวลสารก็น่าจะพาพวกเราบางส่วนออกไปได้

Hazmat : ทำไม่ใช้คำว่า ” เราบางส่วน” ล่ะ?

Finesse : ก็ถ้าเรากักตัวพวกผัวเมียบ้าพลังนั่นได้ แรงระเบิดก็น่าจะฆ่าพวกมันได้ด้วย…ต้องมีคนอยู่ที่นี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Striker : ใช่พวกหุ่นยนต์ฝึกซ้อมก็ได้นิ–

Finesse : ยังไงก็สู้พวกนั้นไม่ได้หรอกน่า

Reptil : ฉันเป็นหัวหน้าห้องนะ มันควรเป็นหน้าที่ฉันมากกว่า

Mettle ที่สลบไปเล่มที่แล้ว ก็เริ่มฟื้น

Finesse : อย่าตลกน่าเร็ปทิล ก็รู้นิว่ามันอัดเธอได้สบายๆเลย (1 หน้า) คนที่ต้องอยู่นะมีแค่สองคน ฉันคนนึงล่ะที่ต้องจัดการระบบคอมพิวเตอร์

Reptil พยายามเถียงแต่ไม่เป็นผล

Finesse : ส่วนอีกคนมีหน้าที่ถ่วงเวลาไอ้พวกนั้นให้นานที่สุด…แฮสแมท เธอเป็นคนเดียวที่พอจะหยุดพวกมันได้นะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mettle ได้ยินอย่างงั้นก็เกิดอาการฉุนจัด พุ่งเข้าใสไฟเนส ยังดีเร็ปทิลขวางไว้

Mettle : พูดงั้นอีกทีดิ แล้วจะไม่ใช่ Absorbing man ที่ได้ฆ่าเธอ

Veil : ให้ฉันทำก็ได้ ฉันแปลงเป็นหมอก ระเบิดทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว

Finesse : แต่มันเป็นนะสิ อะตอมของเธอจะถูกทำลายระหว่างมิตินะ เธอยังทำอะไรพวกมันไม่ได้ด้วยซ้ำ มีแค่แฮซแมทเท่านั้นแหละ

Mettle ยังฉุนไม่เลิก จะเข้ามาอัดไฟเนส แต่แฮซแมทมาห้ามไว้

Hazmat : เขาพูดถูกนะ มันก็มีแค่ฉันแหละที่จะหยุดพวกมันได้ พวกเธอก็เห็นอนาคตฉันนี่ (ในเล่มที่ 11 พวกเขาโดน Korvac วายร้ายเจ้าเก่าของอเวนเจอร์โจมตีครับ พวกเขาจึงต้องสลับร่างกับตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งตอนนั้นแฮซแมทก็ยังต้องใส่ชุดกันรังสีอยู่) ฉันต้องติดอยู่ในชุดบ้าๆนี่ตลอดกาลนะ ไม่มีอะไรแย่กว่านั้นแล้ว

Mettle : ใช่ เธอพูดถูก ฉันอยู่ด้วยละกัน

Hazmat : ไม่! ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น–

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Striker : พวกมันกำลังมานะ!!!

Mettle : ถ้ามีคนจะหยุดมันสองคน ก็คงเป็นเราสองคนนั่นแหละ ทุกสิ่งที่เธอพูดหน่ะ มันก็เหมือนของฉัน (ในอนาคต เมทเทิลก็ยังคงหน้าตาแบบนี้อยู่) ฉันไม่มีวันยอมให้เธอตายคนเดียวหรอก

Hazmat : พวกเธอที่เหลือรีบไปเถอะ

Striker :  ได้ยินแล้วนี่เวล ไปเหอะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Finesse: รอที่ประตูจนกว่าจะเข้าสู่มิติโลกนะ มีเวลาแค่ 3 วินาทีที่ทางออกเท่านั้นที่จะหนี–

แต่เร็ปทิลก็ดึงเธอเข้ามาจูบ มีจีบนิดนึงด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คนอื่นก็พยายามห้ามเมทเทิลกับแฮซแมทแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะทั้งสองต่างตัดสินใจแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hazmat : เคน…ฉันรู้อยู่แล้วว่ามันต้องเกิดขึ้น ตอนนี้ฉันก็มีทั้งสิ่งที่อยากพูดและอยากทำเหมือกกัน

Mettle : ฉันก็อยากนะ แต่ว่าไม่มีเวลาหรอก

Hazmat ถอดหมวกออกมา

Hazmat : ทำไมจะไม่มีล่ะ

แล้วทั้งสองก็จูบกับ (นั่นเหล็กนะครับ)

Titania : อ้าาา คู่รักหนุ่มสาว ชอบจังเวลาต้องฆ่าเจ้าพวกนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hazmat : อยากเจ็บตัวกันน่าดูเลย

เธอสวมหมวก แล้วพวกเขาทั้งสองก็พุ่งเข้าอัดกับคู่ผัวเมีย!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Absorbing man พุ่งเข้าอัดเมทเทิลทะลุกำแพง ขณะที่พวกที่เหลือกำลังจะออกหนีไป

Finesse : เกือบแล้วล่ะ

Hazmat ปล่อยพลังใส่ Titania

Finesse : เตรียมตัว…ไป!

แต่ก็มีบางอย่างสีเขียวเคลื่อนที่ผ่านหลังเธอไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แล้วก็มีมือขนาดยักษ์ทะลุกำแพงเข้ามา!

ที่แท้วัตถุสีเขียวก็คือควิกซิลเวอร์นั่นเอง

Quicksilver : ไฟเนส ไปกับเพื่อนๆเธอซะ

ไททาเนียโดนตบปลิวโดยมือข้างขวาของไจแอ้นแมน

Finesse :ต้องมีคนเปิดระบบทำลายตัวเองนะ

Quicksilver : มันควรเป็นหน้าที่ของโจแคสต้าที่เป็นคนดูและระบบนะ แต่เขาไม่อยู่ ฉะนั้นฉันจัดการเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มือคู่นั้นทุบ Absorbing man จมดิน

Finesse : ถ้านับสิ่งที่หนูทำกับคุณ (แบล๊กเมล์) หนูไม่ยอมให้คุณตายหรอก

Quicksilver : ตายหรอ 1 วินาทีสำหรับฉันมันยาวนานแทบจะชั่วนิรันดร์เลยนะ เอาละไอ้หนู เชื่อฟังครูเธอบ้าง

ไจแอ้นแมนยื่นมือเข้ามาข้างใน และบอกให้แฮซแมทกับเมทเทิลโดดลงมาบนมือเขา ทุกคนก็เลยโดดลงมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ไจแอ้นแมนกำเมทเทิลและแฮซแมทไว้ในมือ ส่วนจัสติสก็รองรับเด็กๆไว้ด้วยพลังจิตของเขา

Justice : ครบทุกคนแล้ว! ไจแอ้นแมน

Giant-man : ดีมากจัสติส พาพวกเขาไปที่–

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แล้วควิกซิลเวอร์ก็กดระเบิด SHRAKKATOOOM!!!!!!!!!!!!!!!

แสงสว่างจ้าไปหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mettle : พวกมันตายรึยังอ่ะ?

Giant-man : มองไม่เห็น…

Absorbing man กับ Titania กลับไม่เป็นอะไรเลย แถมยังหัวเราะร่า

เจ้า Absorbing man ยังอยากลงไปอัดกับไจแอ้นแมนต่อ แต่ Titania ห้ามไว้เพราะบอกว่าตอนนี้ The Serpent กำลังเรียกตัวอยู่ เพื่อร่วมสงครามครั้งสุดท้าย (เราจึงเห็นสองผัวเมียนี่รวมทีมกับตัวอื่นๆใน Fear Itself #6)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mettle : ให้ตายเถอะ เจ็บนิ้วชะมัดเลย แล้วที่พวกมันพูดถึงสงครามครั้งสุดม้ายนั่น หมายความว่าไงหรอครับ

Giant-man : ไม่รู้เหมือนกัน แต่ฉันจะลองเช็คกับผู้บัญชาการโรเจอร์ดู เผื่อว่าเขาต้องการเรา (ติดตามสงครามครั้งสุดท้ายใน Fear Itself #7) พวกเธอน่าจะไปพักนะ

Striker : พักหรอครับ ห้องนอนผมโดนบึ้มไปแล้วนะ

Hazmat : ไม่นะ! แล้วโปสเตอร์แดซเลอร์ของฉันล่ะ?!

Striker : ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลยนะที่เอาของมีค่าเก็บไว้ในฐานทัพซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ถ้าด้านดีละก็ เมื่อห้านาทีที่แล้ว เธอกำลังจะตายนะ

Reptil : อ้าวเฮ้ย! แมวของสปีดบอล! ฉันลืมเจ้าเนลไปได้ไงเนี่ย!

Quicksilver : มันอยู่นี่ วิ่งเล่นอยู่ในสวนลินคอล์น ทักษะเอาตัวรอดดีพอๆกับเจ้านายมันเลย

Tigra : พวกเธอน่าจะไปจองห้องโรงแรมซะ อาบน้ำพักผ่อน แต่อย่าลืมหละ พวกเธอพึ่งเผชิญหน้ากับวายร้ายพลังระดับทอร์และรอดมาได้ เผชิญหน้ากับหายนะอย่างกล้าหาญ พวกเธอควรจะภูมิใจนะ พวกเธอเหมือนอเวนเจอร์เลยละ

Veil : คุณบ้ารึเปล่าเนี่ย?!!!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Veil : นี่เหรอสิ่งที่คุณฝึกเรามาตลอด? ส่งเราเข้าสงคราม! ให้เราฆ่าคน!

Veil : ให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเลือกว่าใครจะอยู่หรือจะตาย!

Veil : นี่มันไม่ถูกนะ พวกคุณน่ะมันบ้า ถ้านี่เป็นสิ่งที่พวกอเวนเจอร์เป็นละก็ ฉันไม่ต้องการจะมีส่วนร่วมหรอก…

Veil : ฉันลาออก!!!

ตอนหน้า : ทุกสิ่งเปลี่ยนไป!

5 คิดบน “Avengers Academy #19 : Things Fall Apart

  1. จำได้ว่าแรพไทล์กิ๊กอยู่กับสไปเดอร์-เกิร์ลไม่ใช่เหรอครับ

    จริงๆแล้วผมชอบซีรีย์ Mighty Avenger มากกว่า แต่ซีรีย์นี้ก็โอเค น่าจะลองมาเจอกับพวก Young Avenger หน่อย
    แต่สงสัย ทำไมไม่เห็นพวก Young Avenger ใน Fear เลยครับ

    • @ shtxx

      ความจริงแล้วเร็ปทิลเขากิ๊กกับไฟเนสอยู่ครับ ช่วงเล่มแรกๆยังเคยนอนด้วยเลยครับ

      ผมก็ชอบครับทีมไมท์ตี้อเวนเจอร์ แต่ทีมมันโดนยุบไปแล้ว มันก็เก่าแล้วด้วยเล่มนี้เลยขอผ่านดีกว่า

      ส่วน Young Avengers เขาก็ไม่มีเล่มเป็นของตัวเอง ตอนนี้ยังมีแต่ Avengers : Children Crusade ที่ตอนนี้มีสปอยแล้วในคอมมิค66 ครับ มัวแต่ตามหาสกาเล็ตวิชไม่ยอมมาลุยเดอะเซอร์เพ็นท์กับชาวบ้านเขา

  2. สนุกมากมากครับผม

    เพิ่งรู้ พวกนี้เจอตัวโหด โหดอย่าง โควแวคมาด้วย สุดยอดเลย

    ชอบมาก แต่เพิ่มขนาดตัวอักษรอีกนิดไม่ได้หรอ

  3. มันส์ดีมากๆครับ

    ชอบคู่ของ Mettle กับ Hazmat มากๆเลย ประมาณว่าคนที่ไม่มีวันได้มีชีวิตตามปกติได้พบและมีกันและกัน

ใส่ความเห็น

