Battle Scars #2 – The Hunt for the Truth begins!

เขาทนมามากพอแล้ว…ถึงเวลามาร์คัส จอห์นสันออกลุยค้นหาความจริง!

 

” ในเสี้ยววินาทีนั้น ผมนึกว่านี่เป็นแค่ความฝันเท่านั้น…มันไม่มีทางเป็นจริงไปได้ ”

” นี่มันไม่ใช่แค่อาการผิดปกติที่เกิดจากความเครียด มันคือฝันร้ายที่เป็นจริง ”

” สี่วันก่อนผมโดนโจมตีที่อัฟกานิสถาน สี่ชั่วโมงก่อนผมอยู่งานศพของแม่ ส่วนสี่นาทีก่อน…”

” …กัปตันอเมริกาพึ่งจะช่วยชีวิตผมไว้ ”

” ผมชื่อมาร์คัส จอห์นสัน เป็นเจ้าหน่าที่ของกองทัพสหรัฐฯ มีหน้าที่สู้รบในสงคราม…ไม่ใช่ต่อกรกับมหาวายร้าย ”

Taskmaster : คิดจะต่อกรกับข้าหรือ กัปตัน? ไม่ว่าแกจะทำอะไร…ข้าก็ทำได้ดีกว่าเว้ย!!!

Capt. America : พาจอห์นสันหนีไป!

” แล้วกัปตันอเมริกาเขารู้ชื่อผมได้ไงกันเนี่ย? ”

” แล้วไหงเจ้าหน้ากะโหลกนั่นถึงสู้ได้เหมือนเขาเป๊ะเลย? ”

ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์ยกำลังพามาร์คัสหนี  Taskmaster จึงเขวี้ยงดาวกระจายเข้าใส่!

แคปเลยขว้างโล่ของเขาเข้าขวาง มาสเตอร์ไม่หยุดง่ายๆแน่ มันโยนระเบิดเข้าใส่เขาอีก 1 ลูก!

แต่ด้วยความชำนาญ โล่ที่แคปขว้างไปก็ลอยกลับเข้าสู่มือของเขา แล้วใช้มันกันแรงระเบิดที่รุนแรง

แทนที่เฮียมาร์คัสแกจะรีบหนี เฮียแกกลับยืนอึ้งอ้าปากค้างงง (พูดไม่ออกอ่ะดิ :-D)

มาสเตอร์เลยใช้โอกาสนั้นกระโดดเข้าใส่ทันที!

VMMMM!!

ลำแสงสีฟ้าสาดเข้าใส่มาสเตอร์! คนยิงก็คือเจ้าหน้าที่ชิลด์บนรถบินได้?!

มีหรือที่หนึ่งในสุดยอดนักฆ่าของจักรวาลมาร์เวลจะล้มเลิกความพยายาม มันจึงขว้างโล่ของมันเข้าใส่รถบินในทันใด!

ฉับ! แคปคว้าโล่ของมันไว้!! (ฉากนี้เท่มาก!! แคปโล่คู่!)

Capt. America : รีบไปซะ เควค (เ้จาหน้าที่สาวบนรถบิน) ผมจัดการหมอนี่เอง

Marcus : หันรถกลับไปซะ! เราทิ้งเขาไว้คนเดียวไม่ได้–!

Quake : ฉันว่าคุณคงผ่านอะไรมาเยอะวันนี้นะจ่า แต่นั่นมันกัปตันอเมริกาเชียวนะจะบอกให้

ที่ไหนซักแห่ง

ชายชรา : รายงานมา

หนุ่ม : เอ่อ คือมันเกิดความผิดพลาดขึ้นมาเล็กน้อยนะครับ…ทาส์คมาสเตอร์ล้มเหลว

หนุ่ม : ตอนนี้เป้าหมายของเราตกไปอยู่ในการคุ้มครองของพวกชิลด์แล้ว

ชายชรา : ……..

หนุ่ม : ขอท่านสั่งการมาเลยครับ…

ชายชรา : เอ็งจะเอาคำสั่งกรูหรอวะ?!! เอา ตัว มัน มา!!!

(ตาเฒ่าพลังช้าง?!!!)

ชายชรา : พวกชิลด์ไม่มีทางให้คำตอบในสิ่งที่เขาต้องการหรอก และฉันก็มั่นใจว่าจ่ามาร์คัสเขาไม่ใช่คนประเภทที่จะอยู่นิ่งดูดายกับคำโกหกของพวกมันได้นานซักเท่าไหร่ด้วย เตรียมพวกทหารรับจ้างไว้ให้พร้อม

Marcus : ชิลด์โดนยุบไปเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วนี่

Quake : ก็ใช่ แต่เราก็ค่อยๆฟื้นฟูมันขึ้นมาใหม่มาซักพักแล้ว…เราซุ่มทำงานอยู่ในเงามืดมานานพอสมควรเลยล่ะ

Marcus : : ซึ่งคุณก็มีหน้าที่รับผิดชอบที่นี่งั้นสิ?

Quake : เดซี่ จอห์นสัน หัวหน้าหน่วยชิลด์ มีปัญหารึเปล่าละ?

Marcus : มีแน่ถ้าคุณไม่ยอมบอกผมมาว่ามันเกิดบ้าอะไรขึ้นกันแน่ คุณหัวหน้า? ไอ้หน้าผีนั่นมันเป็นใครกันแน่? แล้วใครเป็นคนฆ่าแม่ผม?

Quake : ไว้เราอธิบายให้คุณฟังตอนเราถึงที่ฐานบัญชาการแล้วก็แล้วกัน

Marcus : ฐานบัญชาการหรอ?

Quake : แน่อยู่แล้ว อย่ากะพริบตาเชียวล่ะ…ไม่งั้นคุณจะพลาดช๊อตเด็ดเอานะ

Quake : ตอนนี้เรากำลังพยายามปะติดปะต่อเรื่องราวที่เราได้มาจากแหล่งข่าวอยู่น่ะ

Marcus : เล่ามาเหอะน่า

Quake : เราคิดว่าแม่ของคุณคงไปเห็นบางสิ่งที่ไม่ควรเห็น เธอจึงโดนพวกมันฆ่าปิดปากซะ

Marcus: ว่าไงนะ? นี่มุขป่ะเนี่ย? คุณกำลังจะบอกว่าแม่ผมโดนผู้ก่อการร้ายฆ่าปิดปากงั้นหรอ? เธอเป็นแค่ครูนะ!

Quake : ฉันรู้ว่ามันฟังดูไม่มีเหตุผลนะ แต่คนที่ฆ่าแม่คุณน่ะ กำลังตามล่าคุณแล้ว

Quake : เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง เราจึงต้องนำคุณเข้าสู่โปรแกรมรักษาความปลอดภัยของเรา คุณจะได้ชื่อใหม่ งานใหม่ แล้วก็ชีวิตใหม่

Quake : เชื่อฉัน มาร์คัส…เราเป็นคนดีนะ

เนื่องจากโดนธนูปักที่หัวไหล่ (ไม่ใช่ปักที่หัวเข่านะ!) พี่มาร์คัสจึงเข้ารับการรักษาจากพยาบาลหน่วยชิลด์

Nurse : คุณไม่ต้องแกล้งทำเป็นไม่เจ็บก็ได้ ฉันพึ่งดึงลูกธนูออกจากหัวไหล่คุณนะ

Marcus : ผมคิดว่ามันดูเท่สุดๆเลยนะ

Nurse : คุณโชคดีมากเลยนะรู้มั้ย?

Marcus : จริงอ่ะ? ทำไมหรอ?

Nurse : ฉันเป็นหมอที่เก่งมากนะรู้มั้ย (หน้าแบบนี้มัน…หิวอยากกินตับนี่หว่า :-))

Capt. America : จ่าจอห์นสัน..นี่ผมมารบกวนคุณรึเปล่า? แค่อยากมาดูให้แน่ใจว่าคุณปลอดภัยน่ะ

Marcus : กัปตัน–!!

Nurse : โว้ว!! ใจเย็นๆสิพ่อคุณ! เดี๋ยวด้ายที่พึ่งเย็บไปกูหลุดหมดหรอก!

Marcus : กัปตัน คุณต้องบอกผมมาเลยนะว่านี่มันเกิดอะไรขึ้น!

Capt. America : ใจเย็นๆหน่อยสิจ่า

Capt. America : ช่วงนี้คุณผ่านอะไรมาเยอะนะจ่า ถ้ายิ่งฝืนจะยิ่งแย่เอา

Marcus :  ท่านครับ–

Capt. America : ไม่ต้องเรียกผมว่า “ท่าน” หรอก แค่ “แคป” ก็พอ หรือไม่ก็ “สตีฟ” ก็ได้

Marcus : ผมคิดว่ามันไม่เหมาะสมน่ะ ว่าแต่…นี่มันเกิดอะไรขึ้นครับ? ไอ้หน้าผีนั่นมันใครกัน? แล้วพวกรัสเซียนั่นอีก? พวกมันไม่ได้ต้องการแม่ผม พวกมันต้องการผม แม่ผมตายเพราะผม ผมต้องรู้ว่านี่มันเกิดอะไรขึ้นแน่

Capt. America : …ไอ้หน้าผีนั่นมันชื่อทาส์คมาสเตอร์ มันเป็นทหารรับจ้าง มันหนีไปได้ แต่ผมสัญญา…ว่าจะนำตัวมันมาลงโทษให้ได้

Marcus : กัปตัน..นั่นมันไม่ใช่–

Capt. America : ผมดีใจที่คุณปลอดภัยนะจ่า หัวหน้าจอห์นสันจะดูแลคุณเป็นอย่างดี (หมายถึงเควคนะครับ เขาแค่นามสกุลเหมือนกันเฉยๆ) ขอให้โชคดีครับ

” เขารู้ ”

” ผมบอกได้เลยจากสายตาของเขา เขาไม่มีทางโกหกผม และก็ไม่มีทางบอกผมเช่นกัน เขารู้บางสิ่งบางอย่าง ”

” มีเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์โผล่มาอีกเพียบเพื่อคุ้มกันผมไปยังที่พัก ”

” ในกองทัพ เขาว่ากันว่าพวกชิลด์นี่ไม่เหมือนพวกอื่นๆ…ทั้ง FBI และ CIA เขาว่ากันว่าที่ไหนมีพวกนี้โผล่มา…ที่นั่นต้องเจอปัญหาใหญ่เแน่ๆ ”

” ผมเจอปัญหาใหญ่ซะแล้ว..”

Marcus : ผมจะคุยกับหัวหน้าจอห์นสัน

S.H.I.E.L.D. Agent : พักผ่อนเถอะทหาร ปล่อยให้มืออาชีพเขาจัดการเองน่า

”  พวกเขากำลังพยายามที่จะทำลายทั้งชีวิตของผมทิ้ง โดยที่ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไม ”

” แม่ของผมถูกฆ่า โดยที่ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไม แล้วผมก็ทำอะไรไม่ได้ด้วย ”

” ” ปล่อยให้มืออาชีพเขาจัดการเองน่า ” เฮอะ! พ่อเมิงสิวะ! ”

Marcus : เฮ้ย! แล้วข้าวตูล่ะวะ?!

S.H.I.E.L.D. Agent : ต้องการอะไรอีกล่ะจ่า นี่ไม่ใช่ร้านโฟร์ซีซั่นนะ–

หมัดขวาลอยเข้าหน้าเจ้าหน้าที่ชิลด์!!!!

มาร์คัสไม่ไหวแล้วนะโว้ย!!! ลุย!! ชิลด์หัวเหม่งคว้าปืนออกมาเตรียมยิง!

จ่ามาร์คัสของเราจะใช้ลีลาที่เรียนมาจากแบทแมน (ล้อเล่นนะ :-D) ปลดอาวุธมันออกมา แล้วสวนด้วยหมัดขวา!

” ฉันต้องทำอะไรซักอย่าง ”

ในห้องบัญชาการหน่วยชิลด์

S.H.I.E.L.D. Agent : หัวหน้าครับ! จ่าจอห์นสัน—

Quake : เกิดอะไรขึ้น?

S.H.I.E.L.D. Agent : เขาหนีไปแล้วครับ (ด้วยรถบินซะด้วย! แหมมม มีสไตล์)

ในตัวเมืองแอตแลนต้า 27 นาทีหลังการหลบหนี

เจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์กลุ่มหนึ่งได้สะกดรอยตามจ่ามาร์คัสมาถึงสถานที่แห่งหนึ่ง

เพราะใช้การแกะรอยสัญญาณตามรถคันนี้ผ่านทาง GPS บนเครื่องไอโฟน

(โอ้ว! ในการ์ตูนยังใช้! ถ้าสตีฟ จอบส์ได้เห็นคงปลื้มพิลึก)

ไม่ทันได้ตั้งตัว เจ้าหน้าที่คนหนึ่งก็โดนมาร์คัสจับเป็นตัวประกันไว้ซะแล้ว!

ขี้เกียจแปลแล้ว! มาร์คัสเลยเขวี้ยงตัวประกันออกไป!

ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เอาเป็นว่าท่านผู้อ่านดูแต่ภาพเอาเลย…บู๊ระห่ำ!!!

(กรอบความคิดเป็นแค่การบ่นและระบายอารมณ์ของจ่ามาร์คัสเท่านั้น :-))

หลังจากอัดกับกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยชิลด์กันพอหอมปากหอมคอ มาร์คัสจึงถอยหนีซะก่อน

โดยหารู้ไม่ว่ามีชายคนนึงจับตามองเขาอยู่…ชายที่ชื่อ Scorpio..

(Scorpio หรือ Mikel Fury ลูกชายของนิค ฟิวรี่ ถูกแม่ของเขาฝึกให้เป็นนักฆ่าตั้งแต่ยังเล็กเพื่อฆ่าฟิวรี่ พอแม่เขาโดนเฮียวูลฟ์ฆ่าตาย เขาจึงเข้าร่วมกันหนาวยชิลด์ พอเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นที่ประเทศของเขา Carpasia เขาจึงจิ๊กคอสมิคคีย์มาจากชิลด์แล้วกลับมาเป็น Scorpio อีกครั้ง สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือของฟิวรี่กัยเฮียวูลฟ์ เขาก็จัดการพวกไฮดร้าที่อาละวาดลงได้และกลายเป็นประธานาธิบดีของ Carpasia ในที่สุด)

(ส่วนเหตุผลที่เขามาปรากฏตัวยังคงเป็นปริศนา…)

เวลาตีหนึ่ง ณ โมเต็ลแห่งหนึ่ง (ที่มีสระว่ายน้ำและช่อง HBO)

” การใช้โทรศัพท์มันเสี่ยงมาก ”

” บางทีอาจโดนดักฟังก็ได้ แต่ผมก็ต้องยอมเสี่ยง ”

” บางทีนะ ข้างนอกประตูนั่นอาจมีหน่วยชิลด์ติดอาวุธซักโหลนึงคอยอยู่หรือไม่ก็…”

” ชีส ”

“สหายร่วมรบ เพื่อนซี้ของผม เขาหนีกลับบ้านไปตั้งแต่ศึกที่อัฟกันฯ แต่เขาก็เคยช่วยชีวิตผมไว้นับไม่ถ้วน ”

” ผมได้แต่หวังว่าเขาจะไม่มาตายเพื่อช่วยผมในครั้งนี้หรอกนะ ”

Marcus : นายต้องไม่อยากรู้แน่

Cheese : ฉันอยากสิวะ นี่แหละที่ฉันชอบล่ะ นั่งดริ้งค์ไปคุยไป–

Marcus :  ฉันพบกัปตันอเมริกาด้วย

Cheese : $&%* จริงหรอวะ? นายก็รู้ว่าเขาเจ๋งขนาดไหน! ได้ขอลายเซ็นเขาป่าว?!

Marcus : ไม่อ่ะ

Cheese : ว่าแต่นายจะเอาของพวกนี้ไปทำไมกัน? บอกมาเลยว่าเกิดอะไรขึ้น

Marcus : แม่ฉันโดนทหารรับจ้างชาวรัสเซียฆ่าตายเพื่อล่อฉันออกมา แล้วฉันก็ไม่รู้ด้วยว่าเพราะอะไร

Marcus : แล้วฉันก็โดนมหาวายร้ายโจมตีเข้า เสร็จแล้วกัปตันอเมริกาก็มาช่วยฉันไว้ เขาพาฉันไปกับพวกชิลด์ ฉันอัดพวกนั้นไปหกคน แล้วตอนนี้ฉันก็โดนพวกเขาตามล่า ฉันก็เลยเรียกนายมา

Cheese : เอ่อออ ขอบคุณ แล้วนายมีแผนอะไรมั่งล่ะ?

Marcus : ฉันมีเป้าหมายแล้ว เขาชื่อทาส์คมาสเตอร์ เราจะไปลากคอมันมาแล้ว อัดให้น่วมจนกว่าจะยอมปริปากนะสิ

ตอนหน้า! มันมาแล้ว…เด๊ดพูลมาแล้ว!!!

6 คิดบน “Battle Scars #2 – The Hunt for the Truth begins!

  1. เอ่อ…. ตามาร์คัส นี่สดจริงนะครับ นั่นมันนักฆ่าสู้สูกับซุปเปอร์โซลเจอร์ เฮียดันบอกจะลากมาอัดซะงั้น

    ป.ล ตอนหน้าเดดพลูออกไม่อยากคิดเลย…น่าจะเอาสไปดี้มาอีกคนนะ

  2. Dead pool Taskmaster Cap. ยังเอาไม่อยู่แล้วใครมันจะไปเอาอยู่ละเนี่(ปล.มันเป็นsupersoilderรึเปล่าเทพขนาดนี้)

  3. เดดพูลมาแว้ววว ว ใครจะไปสู้มันได้เนี้ย ขนาดโดนแช่แข็งแล้วทุบแตกเป็นเสี่ยง ๆ ยังไม่ตายเลย เดดพูล เมพขริงๆ \m/

  4. มาร์คัส เป็นใครกันแน่นะ เล่นจริง ลุยจริงหมดเลย

    จะไปเก็บ ตัวละครด่าวเด่น อย่างทาสมาสเตอร์ซะด้วย

    เล่นของสูง

  5. Pingback: Battle Scars #4 – Marcus vs. Serpent Society « BaaMzS' Blog: Little Blog of Spoiled comics

ใส่ความเห็น

