Battle Scars #5 – Truth!

เรื่อง: Chris Yost, Cullen Bunn, Matt Fraction

ภาพ: Scot Eaton

วางจำหน่าย: 14 มีนาคม 2555

สำนักพิมพ์: Marvel Comics

ความจริงปรากฎ! โอไรอ้อนคือใครและอะไรคือแผนของมัน!

สาธารณรัฐเช็ก สามสิบปีก่อน

Hydra1: แกเป็นใครน่ะ?! ต้องการอะไร?!

Hydra2: นอนลงไปกับพื้นซะ–

???: โทษทีนะ แต่ฉันไม่ใช่ผู้หญิงแบบนั้นน่ะ อย่างฉันมันต้องอย่างนี้!

เธอสาดกระสุนเข้าใส่พวกไฮดร้าที่วิ่งเข้ามา

???: บราโว้ นี่หัวหน้าทีม ไปเจอกันที่จุดนัดพบ เดี๋ยวนี้!

” ได้ของมารึเปล่า? ”

???: ถ้ายังไม่ได้มาฉันก็ไม่กลับหรอก เอาล่ะรีบไปได้แล้ว! โอ ไม่นะ..

 

เบื้องหน้าเธอ คือพวกไฮดร้าอีกเป็นโหลพร้อมจรวดลูกยักษ์!

ทหารไฮดร้าสามคนวิ่งมาขวางหน้าเธอไว้ แต่ก็ถูกสไนเปอร์เป่าหัว

มองขึ้นไปข้างบน ที่แท้ก็คือนิค ฟิวรี่นี่เอง

ระเบิดที่เธอวางไว้ในฐานเริ่มนับถอยหลัง 3..2…1…

 

ตู้ม!!! เธอและฟิวรี่หนีออกมาได้สำเร็จและลงจอดบนกองหิมะอย่างปลอดภัย

???: คุณฝ่าฝืนคำสั่งนะ ผู้พันฟิวรี่

Fury: ผมคงไม่โดนตัดออกจากซีไอเอหรอกน่า และอีกอย่างนะ ข้างในนั่นยังมีพวกไฮดร้ารอดอีกเพียบเลย เราน่าจะรีบไปจัดการนะ

???: ยังมีเวลาเหลือเฟือน่า

” และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ฉันได้พบกับ Nia Jones เจ้าหน้าที่ภาคสนามฝีมือดีที่สุดที่ฉันเคยเห็นตั้งแต่อยู่ซีไอเอมาเลยล่ะ ”

 

ที่หลบภัยชิลด์ร้างหมายเลข 221 นิวยอร์คซิตี้

Fury: หลังจากการถล่มฐานยิงมิสไซล์ไฮดร้านั้นไปเก้าเดือน…เธอก็ได้ลืมตาดูโลก

Fury: เอาล่ะ ฉันจะไปเปลี่ยนชุดบ้าๆนี่ออกแล้ว จะยิงก็ได้ถ้าไม่อยากรู้ความจริงที่เธอถาม

Marcus: เฮอะ โกหกทั้งเพ แม่ผมเป็นครู ก่อนหน้านั้นเธอก็เปิดร้านเบเกอรี่ ไม่ใช่เป็นสายลับ

Fury: แม่เธอน่ะฉลาด เป็นนักวางแผน แต่นี้…มันไม่ใช่สิ่งที่เขาเคยคาดคิดมาก่อน ฉันเองก็ด้วย

 

” งานที่เขาทำมันไม่เหมาะสำหรับลูกของเขา แต่เขาก็เลือกที่จะเก็บเธอไว้ ตอนแรกเขาก็เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ไม่บอกแม้แต่ฉัน ”

” ฉันไม่ค่อยได้ไปพบหน้าเขาหรอก แต่ก็คอยติดตามอยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เขาคนเดียวนะที่เก่งมากในสิ่งที่เขาทำน่ะ ”

” เรื่องสืบความลับนี่ฉันถนัดนัก ”

Fury: เธอรู้อะไรเกี่ยวกับฉันบ้างล่ะ

Marcus: นิค ฟิวรี่ สายลับ อดีตหัวหน้าหน่วยชิลด์ แก่โคตรๆ ตาบอดข้างหนึ่ง

Fury: ก็ตลกดีเนอะ ทุกสิ่งที่เธอพูดเกี่ยวกับฉัน มันเหมือนพูดถึงคนไม่ดีอยู่เลย ก็เข้าใจอยู่หรอก ตั้งแต่ที่เธอเกิดมา เธอและแม่ก็ต้องตกอยู่ในอันตราย

 

” ทั้งหมดเป็นเพราะฉันคนเดียว ”

” พวกคนเลวรู้เรื่องเนียกับเธอเข้า ทำให้พวกเธอต้องตกอยู่ในอันตราย ฉันเลยต้องเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับที่สุดเท่าที่จะทำได้ ”

” เนียไม่ค่อยเห็นด้วยแต่เขาก็เข้าใจ เขาจำต้องละทิ้งชีวิต ผองเพื่อน ครอบครัวและทุกๆสิ่งของเขา ฉันต้องให้เขาหายตัวไป ”

” ฉันให้ชื่อใหม่ ประวัติใหม่กับเขา มันยากที่จะทำใจได้แต่เขาก็ยอม ”

” เขายอมทุกสิ่งเพื่อเธอ มันเป็นทางเดียวที่ฉันจะปกป้องเขาและเธอได้ ”

Fury: เธอปลอดภัยมาตลอดทั้งชีวิต จนกระทั่งสามสัปดาห์ก่อนที่สุดยอดสายลับคนนึงมันรู้ความลับนี้ของฉันเข้าและขายมันให้กับชายที่เกลียดฉันที่สุดในโลก

Marcus: ซึ่งชายคนนี้ก็คือ?

 

Fury: มันชื่อว่า Orion, Victor Uvarov ผู้นำพวก Leviathan

Marcus: มันยอมฆ่าแม่ของผมเพื่อล่อผมออกมาเนี่ยนะ?

Fury: โอไรอ้อนเป็นผู้ที่เราพบว่าไม่มีวันตาย แต่ฉันค้นพบวิธีที่จะทำร้ายมันได้ ให้เจ็บกว่าทุกครั้งที่เคย ถ้ามันยังไม่ตาย…มันก็กำลังจะตาย ซึ่งขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

Fury: แต่มันก็ค้นพบวิธีรักษาตนเองจนได้ มันต้องใช้ของสิ่งเดียวกับที่ฉันใช้จนมีอายุยืนยาวอย่างนี้…เซรุ่มที่มีชื่อว่า Infinity Formula

Fury: เพราะฉันหลบซ่อนอยู่มันเลยมาเอาจากฉันไม่ได้ ระหว่างการค้นหาฉัน มันก็พบ…เธอ

Marcus: มันเลยจะใช้ผมเพื่อเข้าถึงคุณนะเหรอ?

Fury: ก็ไม่เชิงนะจ่า แต่เธอเคยสังเกตมั้ยล่ะว่าเธอแข็งแกร่งกว่าคนอื่น เร็วกว่าคนอื่น? เคยสงสัยมั้ยล่ะว่าทำไมป่านนี้ถึงยังมีชีวิตอยู่ได้?

Marcus: อย่าบอกนะว่า–

Fury: อินฟินิตี้ฟอร์มูล่า มันอยู่ในเลือดของเธอ ไม่ต้องถามนะว่าได้ยังไง แต่มันอยู่ในดีเอ็นเอของเธอ และโอไรอ้อนต้องการมัน

Fury: โอไรอ้อนจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มันมา มันจะส่งคนมาล่าเธอทุกวัน เธอต้องหนีไปซะจ่า เริ่มชีวิตใหม่…ใช้ชื่อใหม่…

Marcus: ชื่อผม…

(เรื่องโอไรอ้อน กับเลเวียธานเนี่ยจะอยู่ในซีรีย์ Secret Warriors นะครับ ผมยอมรับเลยว่าไม่เคยอ่านเลยไม่รู้จัก ที่จับใจความได้จากตรงนี้ก็คือโอไรอ้อนมันไม่มีวันตาย แต่นิคคงไปทำอะไรมันซักอย่างเลยใกล้ตาย)

(ประวัติเลเวียธานย่อๆเลยก็คือเป็นองค์กรร้ายแบบเดียวกับไฮดร้านะครับ ตีกับนิคช่วง Dark Reign อยู่ โผล่มาครั้งแรกใน Secret Warriors เช่นกันเลยไม่รู้จักอีก ใครอ่านซีรีย์นี้หรือใครรู้จักช่วยเอาข้อมูลมาแชร์กันหน่อยนะครับ ^^)

 

Marcus: …คือมาร์คัส จอห์นสัน!!!

Marcus: และนี้เป็นความผิดของคุณ! เพราะคุณคนเดียว!

Fury: ช่วยฟังกันหน่อยได้มั้ย? เรามีเวลาไม่มาก–

Marcus: ถึงคุณจะไม่ได้เป็นคนเหนี่ยวไก แต่ก็เป็นคนเล็งปืน! เพราะคุณแม่ผมถึงต้องมาตาย!

 

นิคกระเด็นไปที่จอคอมแล้วพบว่ามีตนกำลังบุกเข้ามา!

Fury: เธอคงไปปิดสัญญาณเตือนผู้บุกรุกตอนเข้ามาสินะ พวกมันอยู่ในอุโมงค์แล้ว เราต้องรีบหนี

Marcus: ผมยังไม่จบนะ ตาแก่!

Fury: พอแล้ว

นิคเลยยิงซะเลย?!

 

ไม่ใช่ยิงมาร์คัส แต่ยิงพวกเลเวียธานที่บุกเข้ามา!

พวกมันปล่อยแก๊สยาสลบออกมา

กว่าทั้งสองจะทำอะไรได้ พวกเขาก็น็อกไปซะแล้ว…

 

โมเต็ลแห่งนั้นในนิวยอร์คอีกแล้ว…

ชีสที่เล่มที่แล้วโดนมาร์คัสต่อยน็อกค่อยๆลุกขึ้นมา

Cheese: มาร์คัส…ไอ้หมาเฮงซวยเอ๊ย

Cheese: ถ้าคิดว่าฉันตามหานายไม่ได้ล่ะก็….ลองคิดใหม่อีกทีนะ

 

ทั้งสองตื่นขึ้นมาในที่ๆไม่คุ้นเคย โดนห้อยอยู่ซะด้วย

Marcus: มันเป็นเรื่องจริงสินะ…ทุกๆอย่างที่คุณพูด…เรื่องผม..แม่ผม…ตลอดมานี่ทุกๆสิ่งมันก็แค่คำโกหก และคุณเป็นพ่อของผม

นิคไม่สนอะไรแล้วนอกจากรีบหนีซะตอนนี้แต่ว่า…

 

โอไรอ้อนมาแล้ว…

Orion: นิโคลัส แค่กๆๆๆ  ดีใจที่ได้เจอจริงๆ

Fury: หน้าดูไม่ดีเลยนะ วิคเตอร์

Orion: ก็ฝีมือแกนะสิ จะใช่ของใครที่ไหนล่ะ

Marcus: แกก็คือโอไรอ้อนสินะ นี่ จะบอกอะไรให้นะ “โอไรอ้อน” ฉันจะหนีออกไปและฉันจะฆ่าแก! ฉันจะให้แกชดใช้ในสิ่งที่แกทำ!

เจองี้เข้าไป ทำเอาโอไรอ้อนยิ้มไม่ออก

Orion: จ่ามาร์คัส จอห์นสัน บุตรของนิคฟิวรี่งั้นเรอะ ไม่เห็นจะเหมือนกันซักนิด

ลูกน้องของมันคว้ามีดออกมา

 

มันฟันเข้าไปที่หน้ามาร์คัส! และควักลูกตาออกมา!

 

Marcus: ฆ่าแก….ฉันจะฆ่าพวกแกให้หมด!!!

นิคจึงใช้โอกาสชุลมุนนี้ ปลดโซ่ที่ข้อมือเข้าออกและถีบหน้าทหารเลเวียธาน!

เขาคว้าปืนมาแล้วสาดกระสุนไม่ยั้ง!

 

ซึ่งก็มีกระสุนนัดนึงที่ตัดโซ่บนข้อมือมาร์คัสขาด นิคพยายามเอื้อมมือไปช่วยแต่ก็ถูกลูกน้องของโอไรอ้อนกระโดนคว้า

Orion: ตามหาตัวไอ้เด็กนั่น

ลูกน้อง: เราได้ตัวฟิวรี่แล้วครับ คงไม่ต้องการไอ้มาร์คัสแล้ว–

Orion: เอาไอ้เด็กนั่นมาให้ฉัน เราอาจต้องการเลือดของมัน

Orion: พาตัวฟิวรี่ไป…ถึงเวลาที่เราจะเริ่มต้น..

 

” การถ่ายเลือดได้! ”

ลูกน้อง: ไอ้เลือดนี่ มันจะช่วยฟื้นฟูเขาได้หรอ?

Doctor: แค่ชั่วคราวน่ะ เซรุ่มในเลือดของฟิวรี่…มันเก่ามาแล้ว มันกำลังค่อยๆแตกตัว

ลูกน้อง: แล้วเลือดไอ้เด็กนั่นต่างกันตรงไหน?

Doctor: ฟิวรี่เขาใช้เซรุ่มนี้มาเป็นสิบๆปีแล้ว แต่ก็ยังพอใช้งานได้

Doctor: ทฤษฎีของท่านโอไรอ้อนได้รับการยืนยันจาก..เอ่อ..ชิ้นส่วนเนื้อเยื่อที่คุณไปได้มา (ลูกตาที่ควักมาจากมาร์คัส) ซึ่งยืนยันได้เลยว่าเลือดของจอห์นสันสามารถสร้างอินฟินิตี้ฟอร์มูล่าได้ด้วยตัวมันเอง ดีเอ็นเอเขาตือน้ําอัมฤทธิ์ดีๆนี่เอง

 

การถ่ายโอนเลือดเสร็จสมบูรณ์แล้ว

Orion: เอาเกราะข้ามาสิ

Orion: นักล่าได้กลับมาแล้ว และบัดนี้…เราจะมาร่วมสร้างเลเวียธานขึ้นมาใหม่จากเถ้าถ่านของชิลด์

(ไม่รู้มาก่อนว่าพี่แกหล่อขนาดนี้ หรือว่าเขาเป็น RPV – Ridiculously Photogenic Villain? :-D)

 

” โลกจะต้องเป็นของเรา ”

ข้างในอุโมงค์ ทหารเลเวียธานสองคนกำลังค้นหามาร์คัส

1 : ไม่มีวี่แววเขาในเขต 7

2 : นี่มันเสียเวลาจริงๆ อุโมงค์นี่ยาวเป็นไมล์นะ ไอ้หมอนี่อาจอยู่ตรงไหนก็ได้! คงไม่มีวันเจอมันหรอก

ไม่ทันขาดคำ ทั้งสองก็โดนโจมตีจากข้างหลัง

 

1 : ไม่…ไม่…ขอร้องล่ะ..ไว้ชีวิตเราเหอะ–!

ปั้ง!!

Marcus: ไม่ เวลาของพวกแกหมดแล้ว พวกแกทุกคน

 

ตอนต่อไป! ตาต่อตา ฟันต่อฟัน! จ่าตาเดียวขอเอาคืน!

7 คิดบน “Battle Scars #5 – Truth!

  1. เผลอไปอ่านตอนจบเล่มหน้าเข้าแล้ว เล่นเอาอึ้งสุดๆเลยครับไอ้ซีรี่ย์นี้เนี้ย

  2. ตาบอดซะงั้น คงต้องการให้เหมือน ฟิวรี่ ซินะ
    เเต่โหดเเหะ เอามือควักลูกตาสด ๆ เลย

ใส่ความเห็น

