The Mighty Thor #13 – Nightmare

เรื่อง : Matt Fraction
ภาพ : Pepe Larraz
วางจำหน่าย: 25 เมษายน 2012
สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

ธอร์กลับมาแล้ว! แต่การผจญภัยครั้งใหม่ของเขาพึ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!

(ผมข้ามเล่น 12.1 ไปนะครับ เพราะไม่มีอะไรสำคัญ)

” วันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผมงั้นเรอะ? ก็วันที่ผมเจอแท่งไม้นั่นในถ้ำยังไงล่ะ ”

Blake: ผมเป็นหมอนะ…ซึ่งคุณมั่นใจได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยว่าไม้นั่นต้องพิเศษมากแน่ๆ

 

โดนัลด์ เบลกกำลังนั่งคุยอยู่กับสาวผมทองคนนึง

Blake: ผมมีความทรงจำอยู่แค่สิบปีก่อนหน้านั้นเอง มันทำให้การทำความรู้จักตัวเองนี่ยากจัง

??? : ขอโทษที..เจ้าว่าไงนะ?

Blake: ผมเริ่มมีความทรงจำจริงๆก็ตั้งตอนอายุ 21 แน่ะ วันที่ 9 กันยายน ที่ผมจำได้แม่นเลยก็คือ..

Blake: คือ..มันเป็นวันแรกในโรงเรียนแพทย์ของผม แล้วก็เป็นวันที่ผมตั้งใจแน่วแน่แล้วว่าจะเป็นหมอ

Blake: วันที่เก้าเดือนเก้า เหอะๆ จำง่ายดี แล้วหลังจากนั้นสิบปี ผมก็เจอแท่งไม้นั่น..

??? : แล้วทำไมเจ้าถึงมีความทรงจำอยู่แค่ช่วงสิบปีนี่เองล่ะ?

Blake: ก็จะเรียกไงดีล่ะ มันก็ประมาณว่า..ปัญหาช่วงวัยเด็กน่ะ

 

” จะว่าง่ายๆเลยก็คือ ผมปาร์ตี้เยอะ ดื่มหนักมาก มีปัญหาชกต่อยเป็นประจำ ”

”  แล้วผมก็เจอปัญหาใหญ่เลยล่ะ คุณจะทำไงได้? บางทีเราก็ต้องมีปัญหากับพ่อแม่บ้างล่ะ ”

” แต่ถึงบางครั้งคุณโตขึ้น พวกเขาก็ยังคงไม่เข้าใจคุณเหมือนเดิม ”

Thor: ท่านแม่ ดีใจจริงๆที่ได้กลับมาอีกครั้ง

Freya: ธอร์ บุตรของเรา รู้มั้ยเราคิดถึงเจ้ามากแค่ไหน

 

ทักทายกันภาษาแม่ลูก (บอกคิดถึงเนี่ยนะ ตอนนั้นยังจำเขาไม่ได้ด้วยซ้ำ :-))

??? : ขอประทานอภัย ฝ่าบาท!

Hreidmar: ข้าคือ Hreidmar จาก Nidavellir ขอรับ

Hreidmar: พอดีข้ามีเรื่องมาขอให้ช่วย..

 

Hreidmar: ทางเราชาวคนแคระได้ทำการก่อสร้างกันอยู่น่ะขอรับ จนกระทั่งคนงานของเรามาเจอประตูนี่เข้า

Hreidmar: ปกติเราก็จะพังหรือไม่ก็ระเบิดมันไปเลยนะแต่ว่ามันมีจารึกอะไรบางอย่างด้วย เขียนว่า..

Hreidmar: “จงปล่อยให้สิ่งที่อยู่หลังประตูบานนี้ ถูกจองจำต่อไป ด้วยอำนาจของ….พระบิดาโอดิน ”

Thor: จะว่าไป  โอดินก็ไม่อยู่แล้วนี่ เจ้าจะเอาไงต่อ

Hreidmar: โอดินคงมีเหตุผลที่ปิดประตูนี่ไว้แน่ แต่เราก็ไม่รู้ว่าทำไม

Hreidmar: ข้าเลยอยากให้ท่านช่วยบุกเข้าไป ตรวจดูให้เราหน่อยน่ะ

Thor: ได้อยู่แล้ว..

 

ทางโดนัลด์ เบลค ก็ยังคงนั่งคุยกับสาวลึกลับอยู่

??? : เจ้าจะบอกว่า ความทรงจำวัยเด็กของเจ้าไม่มีเลยงั้นรึ? ก่อนหน้าวันที่เจ้าเข้าโรงเรียนแพทย์น่ะ

Blake: เข้าใจยากใช่มั้ยล่ะ? ก็อย่างงี้แหละ

Blake: คือความทรงจำก่อนหน้าวันที่เก้าเดือนเก้าของผมเนี่ย มันเป็นของปลอม

Blake: ผมไม่ได้มีชีวิตอยู่เลยก่อนวันที่เก้านั่น ทุกสิ่งในหัวผมมันก็เหมือนความฝัน

Blake: ผมเป็นแค่ร่างให้คนบางคน และสิ่งที่ผมนึกว่าเป็นความทรงจำ…

 

” มันก็เป็นแค่ฉากบังหน้าของเขา…ป่านนี้เขาคงได้ออกไปผจญภัยอะไรของเขาแล้ว…ส่วนผมก็ได้แค่อยู่ในเงาของเขา ”

Thor: Hreidmar ข้าอยากให้เจ้าจอข้าตรงนี้แหละ อย่าตามมา

Hreidmar: ได้แน่นอนขอรับ

 

Thor: แด่แอสการ์เดีย!

แล้วเขาก็กระโจนลงไป สู่หลุมลึกอันมืดมิด…

จนถึงพื้น ที่เขาได้พบกับรูปปั้นประหลาด

Thor: เอ่อ สวัสดี!

 

Thor: ข้านำคำทักทายมาจากแอสการ์เดีย…

แต่แล้ว เขาก็ถูกโจมตีโดยสัตว์ประหลาดน่าเกลียดน่ากลัว!

มันอัดเขาเข้ากับกำแพง เขาจึงฟาดมันกลับไปและ…

 

ตู้ม!!!

แต่แรงระเบบิด ก็ทรงผลให้พื้นข้างใต้พังทลาย สร้างทรายดูดยักษ์ดูดธอร์ลงไป!

 

พอลุกขึ้นมา เขาก็พบกับกองทัพรูปปั้นหน้าตาหน้ากลัว!

เขาเดินเข้าไปทัก และยื่นมืออกไปจะเชคแฮนด์

 

แต่กลายเป็ยว่ามือที่ยื่นออกไปของเขา กลับไปถูกเซนเซอร์อะไรบางอย่างบนพื้น

อยู่ๆรูปปั้นยักษ์ก็ค่อยๆเคลื่อนไหว!

 

เพราะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ธอร์จึงตัดหน้า ปาค้อนเข้าใส่ก่อนเลย!

การปะทะกันระหว่างเทพสายฟ้ากับกองทัพรูปปั้นยักษ์จึงเริ่มขึ้น!

 

เมื่อถูกล้อม ธอร์จึง….ตู้ม!

Thor: มีใครอยากลองดีอีกมั้ย?!

มีอีกแน่นอน เพราะยักษ์หินอีกมากมายก็เริ่มโถมเข้าใส่เขาอีกแล้ว

 

เขาฟาดฟันพวกมันไม่ยั้ง จะตัวใหญ่หรือตัวเล็ก ก็ไม่สามารถหลีกหนีโทสะของธอร์ได้!

แต่เขาก็พลาดท่า โดนพวกมันล็อกคอเสียแล้ว

 

พวกยักษ์หินยังค่อยๆตื่นขึ้นมาเรื่อยๆ ในขณะที่ธอร์กำลังถูกรุม

พวกมันถาโถมเข้ามาทุกทิศทาง ฉีกกระชากลากถู ถอดหมวก ถอดกางเกง เอ๊ย! ไม่ใช่ละ!

กว่าธอร์จะทำอะไรได้ ก็สายเกินไปแล้ว..

 

Hreidmar ก็ยังคงรออยู่ข้างบน

Hreidmar: เอ่อ หวัดดี…ธอร์…

Hreidmar: ท่านยังพูดไม่จบประโยคเลยนะ “เฮรดมาร์ ข้าอยากให้เจ้า..” แล้วท่านก็โดดลงไปเลยอ่ะ

ด้วยคววามสงสัย เฮรดมาร์จึงโดดตามลงไป (เรียกว่ากลิ้งลงไปดีกว่า)

แต่สิ่งที่อยู่ตรงหน้ากลับทำมห้เขาตกตะลึง!

 

ภาพนั้นก็คือธอร์! ซึ่งควรจะอยู่ข้างล่าง กลับนอนอยู่แค่ตรงนี้ และมีสัตว์ประหลาดน่าเกลียดตัวนึงนั่งอยู่บนหน้าอก!

เขากำลังฝันอยู่หรือนี่?!

Thor: แน่จริงก็เข้ามาสิวะ…อ้ายยยยเฮงงงซวยยยยเอ๊ยยย

Hreidmar: ซวยล่ะสิ…เราดันไปปล่อย The Mares เข้าให้แล้ว

” สั้นๆเลยก็คือ นี่มันฝันร้ายชัดๆ ”

 

Blake: และมันก็ไม่ใช่ของผมด้วยซ้ำ นี่แหละเรื่องที่ผมอยากคุยกับคุณ

??? : ข้าว่าข้ายังเข้าใจเจ้าไม่หมดนะ ชีวิตเจ้า ความทรงจำเจ้า มันไม่ใช่ของเจ้า เจ้าจะให้ข้าทำยังไงล่ะ?

Blake: คุณทำได้ทุกอย่างนั่นแหละ คิดว่าผมไม่รู้จักคุณเหรอ? ผมมีความทรงจำของเขานะ ผมต้องรู้จักคุณอยู่แล้ว

Blake: ผมรู้คุณเป็นใคร และถ้าผมมีชีวิตของผมเองไม่ได้…ผมก็อยากได้ของเขา

Blake: ทำให้ผมกลับเป็นเทพอีกครั้ง Enchantress แล้วคุณก็เอาวิญญาณผมไปเลย

 

Amora: ดร.โดนัลด์ เบลค…ในที่สุด เจ้าก็พูดอะไรที่ฟังดูเข้าท่าออกมาจนได้

ตอนหน้า! โดนัลด์ เบลคหลงกล!

 

เกร็ดเล็กน้อย: ก่อนที่ธอร์โดนพ่อส่งมาโลก เบลคไม่ได้มีตัวตนอยู่นะครับ แต่โอดินสร้างเขาขึ้นในวัย 21 ปีเพื่อเป็นร่างมนุษย์ของธอร์

คุยท้ายเล่ม: พรุ่งนี้ผมก็เปิดเทอมแล้วนะครับ แหะๆ โรงเรียนเปิดช้ากว่าชาวบ้านเขา 😀 หลังจากนี้อาจได้ลงสปอยล์ไม่ค่อยสม่ำเสมอเท่าไหร (ปกติสม่ำเสมอเรอะ?!) เพราะเรียนก็หนักขึ้น การบ้านก็คงเยอะขึ้นแน่นอน แต่ถ้ามีเวลา จะมาลงสปอยล์ต่อนะครับ 😉 อย่างที่ผมบอกนะครับ ซีรียร์นี้ผมจะแปลไปเรื่อยๆ ผมจองนะ!

8 คิดบน “The Mighty Thor #13 – Nightmare

  1. คุณ Baamzs ยังเรียนหนังสืออยู่เหรอครับ? ผมคิดว่าทำงานแล้วซะอีก เห็นแปลภาษาได้เก่งมากๆครับ พี่เองยังแปลได้ไม่เก่งเท่านี้เลย….

    Thor สนุกมากครับ ขอบคุณมากครับ จะคอยติดตามนะ..

  2. ชอบภาพสุดท้ายมาก หุหุ ขอบคุณมากครับสำหรับสปอย
    ปล. แอบตกใจ คุณ Baamzs ยังเรียนอยู่ เก่งมากครับ

  3. 555 ใช่ครับ ผมยังเรียนอยู่เลย

    แถมวันที่ไปมีตติ้งอเวนเจอร์สกับคอมิค66นี่ ผมเด็กสุดนะ ไม่แน่อาจจะเด็กสุดในกลุ่มนักอ่านคอมิคเลยมั้ง

ใส่ความเห็น

