Nova #4 – Betrayal

Nova #4 – Betrayal

เรื่อง : Jeph Loeb

ภาพ : Ed McGuinness

วางจำหน่าย: 15 พฤษภาคม 2013

สำนักพิมพ์ : Marvel Comics

cover

 

เหล่าชิทอริ เอเลี่ยนวายร้ายกำลังมุ่งหน้ามายังโลก! จึงเป็นหน้าที่ของ Nova ที่ต้องเข้าขัดขวาง! แต่โนว่าคนนั้นกลับเป็นเจ้าเด็กหนุ่มมือใหม่ แซม อเล็กซานเดอร์ ซะนี่ แค่ไปถึงนั่นแหละ ก็โดนกองยานชิทอริสอยร่วงซะแล้ว แซมจะทำยังไงต่อไป?!

ความเดิมตอนที่แล้ว:

ทุกท่านคงจะได้พบกับ แซม อเล็กซานเดอร์ ไปแล้ว เด็กหนุ่มธรรมด๊าธรรมดาที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆในรัฐอริโซน่า พ่อของเขา เจสซี่ มักจะชอบเล่านิทานการผจญภัยไร้สาระในอวกาศของพวก โนว่าดำ หรือ ซูเปอร์โนว่า ทีมปฏิบัติการพิเศษของโนว่าคอร์ปให้เขาฟังเสมอ พวกนั้นมักจะออกลุยในภารกิจสุดบ้าระห่ำกับผองเพื่อนอย่าง กามอร่า และ ร็อกเก็ตแร็คคูน เป็นต้น

จนวันนึงพ่อของแซมหายตัวไป แซมก็พบกับกามอร่าและร็อกเก็ตแรคคูนแบบตัวเป็นๆ พวกเขานำหมวกโนว่าของเจสซี่มาให้แซม แซมต้องการทราบความจริงอีก เขาจึงลองสวมหมวกนั่นและกลายร่างเป็นโนว่า! เขาทะยานออกสู่ห้วงอวกาศและพุ่งชนกับดวงจันทร์ ที่ซึ่งเขาต้องเผชิญหน้าตาต่อตากับยักษ์หัวล้าน The Watcher!

เดอะวอทเชอร์มาเพื่อแสดงให้แซมรู้ ว่าข้างนอกนั่นกำลังมีกองยานอวกาศมุ่งหน้ามายังโลก แซมจึงเดินทางกลับไปยังโลกและพบกามอร่าและร็อกเก็ตแร็คคูน ทั้งสองคนมาเพื่อช่วยฝึกฝนแซมเพื่อต่อต้านเจ้าชิทอริร้าย แต่พวกเขาก็ได้รู้ว่าแซมเป็นคนเดียวที่รู้ตำแหน่งของพวกมัน พวกเขาจึงส่งแซมไปในฐานะหน่วยสอดแนมเพื่อเก็บข้อมูล แต่เมื่อไปถึงแซมก็โดนพวกมันยิงร่วงในไม่กี่วินาที!

previously

 

ห้วงอวกาศ

บริเวณดาวพฤหัส

4 วินาทีต่อมา

???: จะทำยังไงกับศพมันก็แล้วแต่พวกแก แต่ฉันขอหมวกนั่น

 

Chitauri 1: น่าจะตายแล้วนะ

Chitauri 2: นี่มันแค่เด็กปวกเปียกนี่นา ข้าไม่เห็นจะเข้าใจเลยว่าเราจะกลัวมันทำไมแต่แรก

 

Sam: จ๊ะเอ๋

1

 

Sam: ฉันว่าแม่คงพูดผิดไปเรื่องนึงนะ

 

Sam: ที่นั่งเล่นเกมมาตลอดเนี่ย ใครว่าไม่มีประโยชน์ล่ะ!!!

 

Sam: โอ้วววววเย้!

2

 

Sam: กามอร่า? ร็อกเก็ต? ได้ยินมั้ย?

Sam: ฟังนะ ผมรู้ว่าพวกคุณบอกผมว่าให้แค่สอดแนม แต่บังเอิญผมฟังเรื่องเล่าเรื่องโนว่าของพ่อมาหมดแล้ว แล้วไหนจะหนังแอคชั่นอวกาศอะไรพวกนี้อีก พวกเรื่องต่างดาวแล้วก็ยานอวกาศง่ะ

 

Sam: ผมเลยคิดจะโจมตีที่ยานแม่ของมันซะเลย พวกยานลูกมันจะได้ร่วงให้หมดทีเดียว

Sam: ทั้งหมดที่ผมต้องทำก็แค่หาเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ไม่ก็แกนพลังงานของยานและทำลายทิ้งซะ

 

Sam: แก้ปัญหาแบบโนว่าสไตล์!

 

Sam: เข้าไปล่ะนะ!

3

 

แต่เขากลับโดยชายปริศนายิงกลับมา! แค่นั้นยังไม่พอ มันยังยิงเขาซ้ำอีกหลายนัดด้วย

???: พ่อลูกนี่เหมือนกันไม่มีผิดจริงๆ

4

 

Titus: พุ่งเข้าหาปัญหาโดยไม่รู้จักคิดเสมอ

Titus: คิดดูความตายของแกคงจะหอมหวานขนาดไหน ถ้าฉันจะฉีกหมวกนั่นออกมาจากกบาลกลวงๆของแกเลย

Sam: อั่ก! ผมรู้จักคุณ! คุณคือ Titus นี่!

5

 

Sam: คุณคือหนึ่งในโนว่าดำ! หนึ่งในซูเปอร์โนว่า! เออจะชื่ออะไรก็ช่างเหอะ

Sam: คุณเป็นเพื่อนซี้ของพ่อผมนี่!

Sam: เกิดอะไรขึ้นกับคุณน่ะ?

 

Titus: มันพูดถึงฉันด้วยสินะ ใช่มั้ยล่ะ? หลายปีที่อยู่ด้วยกันในฐานะทหารโนว่า

Titus: เสี่ยงชีวิตด้วยกันมาตลอดเพื่อความสงบสุขของจักรวาล

 

Titus: แล้วมันเล่าให้แกฟังเรื่องที่มันทรยศพวกเราด้วยรึเปล่าล่ะ?

Sam: โกหก!

 

Sam: พ่อแกน่ะมันไอ้ขี้ขลาด!

6

 

Titus: เรื่องเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ขณะที่เรากำลังทำภารกิจลับที่เขตจักรวรรดิริเจลเลี่ยน

Sam: ผมเคยได้ยินเรื่องนี้

Titus: ถ้าแกได้รู้ความจริง แกจะไม่มีทางยอมสวมหมวกนั่นต่อแน่

 

ภาพตัดมายังเหตุการณ์หลบหนีที่พวกโนว่าดำแอบจิ๊ก Rigellian Recorder มาจากจักรวรรดิริเจลเลี่ยน

Titus: พวกมันตามมาทันแล้ว!

 

Titus: เจสซี่ นายจะหนีไปกลางคันอย่างนี้ไม่ได้ มันต้องมีทางอื่นสิ

Jesse: พวกนายทุกคนไม่มีครอบครัวซะหน่อย ไม่มีทางเข้าใจหรอก เมียฉันกำลังจะคลอดและนี่เราก็เข้าใกล้โลกมากที่สุดเท่าที่เราจะเข้าใกล้ได้แล้ว ฉันจะไปที่จั๊มป์พอร์ทและจะไม่มีใครหยุดฉันได้

 

Jesse: ไม่มีใครรู้ว่าเราอยู่ที่นี่ เพราะงั้นอย่าหวังว่าจะมีใครมาช่วยเราเลยไททัส

Jesse: ถ้าฉันเป็นนาย ฉันจะรีบสละยานซะนะ และ—

Titus: ทรยศ!

 

Titus: แกจะต้องชดใช้สำหรับการทรยศครั้งนี้ เจสซี่ อเล็กซานเดอร์ ไม่ว่าจะชาตินี้หรือชาติหน้า!

 

Sam: ไม่ๆๆ คุณบิดเบือนความจริงไปแล้ว พ่อผมออกไปหาความช่วยเหลือต่างหาก!

Titus: นั่นรึสิ่งที่แกเชื่อ? ว่าเจ้าตาขาวที่มีชีวิตอยู่ มันดีกว่าวีรบุรุษที่ยอมตาย?

Titus: ทีนี้รู้รึยังล่ะ ว่าที่มันทิ้งพวกเราไป เพื่อไปดูแกคลอดไง

7

Titus: ตอนแรกเรานึกว่าพวกมันคือพวกริเจลเลี่ยนที่มาทวงเครื่องบันทึกคืน

 

Titus: แต่พวกมันเลวร้ายกว่านั้นมาก พวกมันมาพร้อมสรรพาวุธยุทโธปกรณ์ที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน

Titus: พวกมันไม่รู้เรื่องภารกิจอะไรของเราทั้งนั้น สิ่งที่พวกมันต้องการมีแค่ยานของเราเท่านั้น

 

Titus: เหล่าชิทอริ เทวทูตแห่งความตาย

8

 

Titus: ฉันมีข้อเสนอ….แลกกับชีวิตฉัน

Titus: พวกฉันมีของที่มีค่ามากกว่ายานลำนี้อีก

 

Titus: เครื่องบันทึกของริเจลเลี่ยนนั่นไง

 

Titus: ที่อยู่ในโลงศพนั่นน่ะแหละ ถ้าใครอื่นนอกจากฉันพยายามเปิดมัน มันจะระเบิดตัวเอง ทำลายยานและทุกๆคนที่อยู่บนนี้

 

Titus: ด้วยความช่วยเหลือของฉัน เราจะมาเรียนรู้ความลับที่มันเก็บซ่อนอยู่ด้วยกัน….

9

 

Titus: และความลับนั่นน่ะเหรอ?

Titus: เราใช้เวลาเป็นปีๆถอดรหัสข้อมูล และไหนจะอีกหลายปีเพื่อประกอบมันขึ้นมา จนในที่สุดมันก็เสร็จสมบูรณ์จนได้….

Titus: ในที่สุด Ultimate Nullifier ก็พร้อมใช้งาน….

 

Titus: เรามีอำนาจมากพอที่จะทำลายล้างทั้งจักรวรรดิ หรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ได้ตามใจปรารถนา

Titus: อนาคตเป็นของฉันที่จะแก้ไขหรือสร้างใหม่ก็ได้

Sam: โกหก! พวกมันรู้มั้ย? พวกซี้ชิทอริของคุณน่ะ?

Sam: ว่าคุณยอมขายแม้กระทั่งเพื่อนพ้องโนว่าของตัวเองทิ้งน่ะ?!

10

 

Titus: ทำไมทุกคนบนยานนี้ต้องฟังแกด้วยล่ะ?

Titus: ฉันอยู่กับพวกชิทอริ ไต่เต้าตำแหน่งขึ้นมากับพวกมัน พวกมันช่วยซ่อมร่างใหม่ให้กับฉัน มอบอาวุธให้กับฉัน ซึ่งฉันก็จะใช้มันในการทำลายโนว่าฟอร์ซของแกซะ…

 

Titus: เหมือนที่ฉันทำกับพ่อของแกตอนที่มันมาท้าฉันเมื่อไม่นานมานี้นี่แหละ

 

Titus: แต่คราวนี้ดีหน่อย คือฉันจะได้หมวกของมันมาครอบครองซักที!

 

Sam: ไม่!!

11

 

Titus: หายไปแล้ว ตามหามัน! เดี๋ยวนี้!

Titus: เอาหมวกนั่นมาให้ฉัน!

 

แต่มันดันเป็นแผนลวง! เพราะเมื่อพวกมันมัวแต่สนรูนั่นกันอยู่ แซมก็พุ่งเข้ามาจิ๊กอัลติเมทนัลลิฟายเออร์ไปแล้ว!

12

 

Sam: ร็อคเก็ต! กามอร่า! ใครก็ได้!

 

Sam: ไหนสัญญาว่าจะมาช่วยไง!

Sam: รวมทีมมาช่วยได้แล้ว! ไอ้ Guardians of the Sam Alexan—

13

 

Titus: รายงานมา! มันอยู่ไหน?! โนว่าอยู่ไหน?!

 

Chitauri: มันหายไปแล้ว และมันยังเอา ‘อาวุธ’ ของเราไปด้วย

 

โฮกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

14

 

Sam: ฉันทำได้ ฉันทำได้!

 

Sam: เฮ้ย นี่ฉันพึ่งทำอะไรลงไป…..

(กลับมาโลก พวกมันก็ต้องตามรอยมาสิแซมมมมมมม)

 

Sam: ร็อกเก็ต? กามอร่า? ช่วยได้ยินหน่อยเถอะ

Sam: มาเจอผมที่บ้าน ด่วน

15

 

คืนนั้น

Sam: พ่อฮะ

 

Sam: ผม…ผมต้องคุยกับพ่อเดี๋ยวนี้ ไททัสบอกว่า… ผมรู้ว่าพ่อยังไม่ตายใช่มั้ยฮะ??

Sam: ผมทำนี่จนได้ หวังว่าพ่อจะภูมิใจนะฮะ แต่….

Sam: ผมก็ลืมคิดไป พอจะมีข้อเสนอแนะมั้ยฮะว่าจะซ่อนอาวุธที่ระเบิดโลกเป็นจุณได้ไว้ที่ไหนดี?

 

Sam: ก็ได้ สงสัยคงต้องหาที่ซ่อนชั่วคราวไว้ก่อน อย่างน้อยกามอร่าหรือร็อกเก็ตก็คงรู้ว่าควรทำยังไงกับมันน่ะแหละ

 

ปฏิบัติการค้นหาที่ซ่อนจึงเกิดขึ้น! ใต้เตียงล่ะ? ไม่เวิร์ค! ใต้ท้องรถ? ไม่เวิร์ค! ในถังขยะล่ะ? นั่นเลย!!

16

 

Sam: ใครจะไปรู้ล่ะว่ากอบกู้จักรวาลมันจะเหนื่อยขนาดนี้ มิน่าล่ะพ่อถึง—-

Mom: แซม?

Sam: คร้าบบบ

 

Mom: หลับในโรงรถอีกแล้วรึ?

Sam: น่าจะใช่นะฮะแม่ ใช่ๆ

Mom: รู้มั้ย? พ่อของลูกก็ชอบบอกแม่แบบนั้นนะ

Sam: แม่ ฟังนะ ผม—

 

Sam: เดี๋ยวผมมา!

 

Sam: กว่าพวกคุณจะมากันได้!

 

Sam: ไม่เคยรู้สึกดีใจที่ได้เจอผู้หญิงตัวเขียวกับแร็คคูนพูดได้—-

Sam: มาก่อน…..

17

 

Titus: เอาของๆฉันคืนมาซะไอ้หนู

Titus: ไม่งั้นฉันจะเผาเมืองนี้ให้ราบเป็นหน้ากลอง พร้อมกับทุกๆคนที่แกรักไปกับมัน!

18

 

เมื่อไร้หมวกโนว่า แซมจะทำอย่างไรเพื่อปราบไททัส?! ต้องติดตามตอนต่อไป บทสรุปของจุดกำเนิดโนว่าผู้มีนามว่าแซม อเล็กซานเดอร์!

19

4 คิดบน “Nova #4 – Betrayal

  1. เอาSkate Boardฟาดหน้าไอ้เสือนั่นเลยแซม 555
    ไม่เคยอ่านแนวอวกาศแบบนี้มาก่อน ไม่น่าเชื่อสนุกจริงๆ เริ่มชอบNOVAคนนี้ขึ้นมาละ เมื่อไหร่HasbroจะทำFigureตัวนี้ว้าาาา

  2. คงไม่ใช่ว่าเนื้อเรื่องพลิกเป็นว่า พี่เสือโดนล้างสมองให้คิดว่า RR หนีเอาตัวรอด

    แล้วก็มีคนมาทำให้พี่เสือ กลับไปเป็นหน่วย Nova เหมือนเดิมนะ

    ปล.คิดไปเอง เนื่องจากดวงตา มันสีเปลี่ยนไป

ใส่ความเห็น

