เปลี่ยน Theme บล็อกใหม่ ไฉไลกว่าเดิม!

หลังจากใช้ธีมเดิมมาร่วมปี หรือเรียกได้ว่าตั้งแต่เปิดบล็อกเลยก็ว่าได้ ผมก็สามารถหาธีมบล็อกใหม่ได้แล้ว! ผมพยายามหาธีมใหม่มานานครับ นานมากๆจริงๆ เพราะส่วนนึงคือเบื่อธีมเก่ามาก ใช้มานานเกิน จึงเริ่มหาธีมบล็อกใหม่ที่มันใช่สำหรับเรา แต่ยังไงก็ไม่เจอที่ต้องการซักที ธีมมีมากมายแต่หาอันที่เหมาะสมกับบล็อกนี้ไม่ได้เลย จนเรียกได้ว่าแทบจะถอดใจ….

ผมคอยกดหาธีมใหม่เรื่อยๆนะยามว่าง ถ้าไม่ก็ไม่สน ปล่อยทิ้งไว้ก่อนเสมอ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ว่างจัด ว่างชนิดที่ว่าเปิดคอมขึ้นมาและไม่รู้จะทำอะไร ผมจึงเปิดธีมขึ้นมาหาใหม่ และในที่สุดผมก็พบมัน!!! พบธีมอันนี้! สีเหลืองสดใส! โมเดิร์น! อาร์ท! แจ่มสุดๆ! ผมไม่รอช้าจึงกดใช้ในทันใด ปรากฏว่ามันเวิร์คจริงๆ อ่านง่าย สวย เท่ เก๋ และมีสไตล์ ในที่สุด….ก็พบธีมที่ใช่…..

title

ธีมบล็อกเก่านั้นผมเริ่มใช่เพราะว่ามันดูโอเคสุดแล้วในวินาทีนั้น แต่การใช้ไปเรื่อยๆปากฏว่ามันดูอ่านยากนะ ตัวหนังสือเล็ก เวลาโพสสปอยมันดูแปลกๆ

old theme

แต่ธีมบล็อกใหม่นั้นผมพบว่าอ่านง่ายกว่าเดิมเยอะ สีพื้นหลังเข้ม ตัวหนังสือสีขาวตัดกันดีเยี่ยม ตัวหนังสือใหญ่พอประมาณ รูปแบบหน้าทำให้อ่านสบาย บวกกับสวย โดนใจเจ้าของบล็อกเองด้วย

new theme

และหลายคนที่มีเว็ป wordpress อาจคิดในใจ “แหม่ ธีมสวยๆก็มีตั้งเยอะตั้งแยะ” ใช่ครับ มันมีเยอะแยะไปหมดแหละธีมดีๆ แต่กว่าจะมาเป็นธีมบล็อกผมได้มันต้องมีเกณฑ์เหมือนกันนะ

  1. โดนใจเจ้าของบล็อก ข้อนี้สำคัญสุด ฮ่า 🙂
  2. อ่านง่าย ข้อนี้ก็สำคัญมากนะ
  3. สีสด เพราะผมชอบอะไรก็ตามที่สีสดๆ ฮ่าๆๆๆ

และอีกอย่างนึง คือผมขออนุญาตย้าย Blogroll ออกนะครับ ฮะ! ละทิ้งบล็อกเพื่อนบ้าน?! หยิ่ง?! ไม่ใช่ครับ! เนื่องด้วยว่าบล็อกและเพจเพื่อนบ้านของเรามีเยอะมากพอสมควร (ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมากจริงๆ กลุ่มขยายออกเรื่อยๆ สร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มนักอ่านคอมิคในไทย :-D) พอเขียนอยู่ที่ด้านข้างของบล็อกจึงค่อนข้างกินพื้นที่พอสมควร ผมจึงขอสร้างหน้าต่างหากไว้เลยนะครับ ซึ่งอยู่บนสุดของหน้า Homepage บล็อกนี้ ชื่อหน้าก็คือ Link นะครับ หน้านี้จะเป็นที่เก็บรวมลิ้งค์ของทุกๆเว็ป ทุกๆบล็อกเพื่อนบ้านของเราไว้นะครับ เพื่อเป็นที่สะดวกสำหรับคนที่เข้าเยี่ยมบล็อก ว่าหากคนไหนสนใจจะเข้าเยี่ยมบล็อกเพื่อนบ้านของเราด้วยก็สามารถเข้าไปที่หน้านี้ได้เลย ที่ซึ่งจะเป็นที่รวมลิ้งค์ไว้ให้ สะดวกยิ่ง และไม่กินพื้นที่ข้างๆหากใครต้องการเลื่อนลงไปกดดู Tag หรือ Categories ด้วย 🙂

link

แถมอีกนิดนึง ภาพต่อไปนี้มากจากธีมชื่อว่า Monster  นะครับ ครั้งนึงธีมนี้เกือบได้มาเป็นธีมของบล็อกนี้แล้ว เพราะสวยมาก น่าใช่ แต่พออ่านสปอยในธีมนี้มันอ่านยากครับ เลยต้องพับเก็บไป เสียดายเหมือนกัน 😥

theme

2 คิดบน “เปลี่ยน Theme บล็อกใหม่ ไฉไลกว่าเดิม!

ใส่ความเห็น

