[Recommendation] หนังสือดีมีมากมายที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19!

เป็นโพสประจำของเรานะครับ ถ้าใครติดตามบล็อกของผมมาก็น่าจะพอคุ้นเคยกับการแนะนำหนังสือดีๆที่ผมสามารถไปหามาได้จากงานหนังสือนั่นเองครับ โดยที่ผมจะนำรูป นำชื่อหนังสือมาแชร์กัน จำราคา จำบูธไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นการชี้ช่องทางให้กับผู้ที่อาจจะตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปงานดีมั้ย หรือเดินยังไม่ทั่ว ว่าเออในงานนี้มีหนังสือหน้าตาน่าสนใจแบบนี้อยู่นะ ไปลองเดินดูให้ทั่วอีกดีกว่าอะไรทำนองนี้ มาในวันนี้ ผมขอนำเสนอหนังสือที่ผมซื้อมาจากงาน ‘มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19‘ ครับ โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 26 ตุลาคมครับ

16063_764088976970347_533154315779241379_n

 

ทั้งหมดที่ซื้อมาจากงานวันนี้มีเท่านี้ครับ เรามาแยกดูทีละเล่มกันเลย

IMG_4287

 

หนังสือชุด ‘อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย’ โดย Lemony Snicket หนังสือชุดนี้มันมีมานานแล้วนะ นานมากด้วย เห็นที่บูธนานมีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แต่ไม่ได้สนใจอะไร บวกกับที่ว่าไม่ค่อยซื้อหนังสือนานมี เพราะมันมีแต่การ์ตูนหนังสือเด็กที่เราเลิกอ่านไปแล้ว เลยไม่ได้แวะไปบูธเขาอีกเลย มาวันนี้เดินผ่านแล้วไปเจอเข้า รวมกันเป็นเซ็ทเลย เลยซื้อมา

IMG_4289

 

ที่สนใจหนังสือชุดนี้ เพราะว่าเมื่อประมาณตอน ม.2 ช่วงอยู่ที่โรงเรียนเวลาพักกลางวัน ผมมักจะขึ้นไปสถิตอยู่บนห้องสมุดแทบทุกวัน เนื่องด้วยมันเงียบ (ไม่ถึงขนาดเงียบฉี่ แต่มันก็ยังดีกว่าที่อื่น) แอร์มันเย็นดี และผมชอบอ่านหนังสือฆ่าเวลา โดยผมบังเอิญไปอ่านเรื่องนี้เล่มแรกเข้า ก็พบว่ามันสนุกดี มันมีโทนเรื่องที่ดูหดหู่และดาร์กมาก ชอบมา พออ่านจบก็พยายามค้นตู้หาเล่มต่อไปมาอ่านแต่ไม่เจอ เลยถอดใจไป และแล้วเมื่อเวลาผ่านไปเราก็ลืมมันไป จนกระทั่งวันนี้นี่แหละที่มาเจอ เลยตัดปัญหาไม่ต้องหาทีละเล่ม ซื้อมันยกชุดนี่แหละ 13 เล่มจบเลย 🙂

IMG_4290

 

Neverwhere ดินแดนใต้พิภพ โดย Neil Gaiman ท่านนิ่ว ไก่แมนนี่เอง เจ้าพ่อนิยายคนนึง ฝากผลงานเขียนคอมิคให้กับ DC Comics มาแล้วด้วย ผมไม่เคยอ่านผลงานของแกอย่างจริงๆจังๆซักที เคยก็แต่ดูภาพยนตร์อย่าง Coraline ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือของเขา (ใครยังไม่เคยดูห้ามพลาด หาใช่แอนิเมชั่นเด็กน่ารักสดใสดั่งที่ปกแผ่นดีวีดีแสดงออกไม่) วันนี้มาเจอผลงานของเขาฉบับแปลไทยเข้าในพลานารี่ฮอลล์ ก็เลยซื้อมา เล่มนี้มีรีวิวบอกว่ามันคือ Alice in Wonderland ฉบับดาร์กและร่วมสมัยเลยนะเธอว์

IMG_4291

 

กรุ๊ปเลือดบอกนิสัย ฮาได้ใจยกกำลัง 3 บอกก่อนเลยว่าผมเป็นคนนึงที่ไม่เชื่อและมองว่าไอ้การทายนิสัย ทายนู่นทายนี่จากกรุ๊ปเลือดเป็นเรื่องที่น่ารำคาญและไร้สาระมาก แต่ที่ผมซื้อมาเพราะผมมีสองเล่มก่อนหน้านี้แล้วครับ เล่มหนึ่งเล่มสอง จะไม่ซื้อให้ครบชุดก็กะไรอยู่ ซึ่งผมชอบลายเส้นและอารมณ์ขันแปลกๆของหนังสือชุดนี้นะ อ่านเพลินดีมากๆ (ทายนิสงนิสัยอะไร ไม่ตรงเฟร้ยยยย)

IMG_4292

 

หมอติดเกาะ (ดอย) ผลงานเขียนเล่มที่สองของจ่าพิชิตแห่ง Drama-addict ครับ ผมเป็นคนนึงที่ติดตามเพจของแกมาตลอด หนังสือเล่มแรกของแกที่ว่าด้วยเรื่องดราม่าก็ดี มาเล่มนี้แกเปลี่ยนอิริยาบถจากแอดมินมาเป็นคุณหมอชนบทครับ ว่าด้วยเรื่องราวการทำงานของแกระหว่างการใช้ทุนที่โรงพยาบาลที่ต่างจังหวัด วันนี้อ่านจบทั้งเล่มละ บอกเลยว่าสุดยอดครับ จ่าแกเขียนดี ภาพประกอบน่ารัก เนื้อหาก็ดีด้วย สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของวงการหมอไทยโดยหมอไทยเอง ใครกินเปปทีนอยากเป็นหมอก็ลองหามาอ่านดูนะ

IMG_4293

 

นิทานโกหกเยอรมัน งานแปลของพระเทพฯครับ หนังสือเนื้อหาดี น่าศึกษามากครับ นิทานประเภทนี้ไม่มีปรากฎในไทยครับ ท่านทรงแปลเป็นภาษาไทยเพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ ทั้งด่านบันเทิงและการศึกษาเปรียบเทียบครับ

IMG_4294

 

Resident Evil ตอนคฤหาสน์มรณะ ผมเป็นคนนึงที่ไม่เคยเล่นเกมจากซีรีส์นี้นะ ชอบเรื่องสยองขวัญก็จริง แต่ก็ไม่ชอบแนวยิงๆซอมบี้ไรงี้ สนใจเนื้อเรื่องจากเฟรนไชร์นี้มากนะครับ แต่ขี้เกียจไปนั่งเปิดวิกิเอา อรรถรสมันจะไม่เหลือ พอเห็นมีแปลเป็นนิยายมา ก็คงต้องสอยล่ะ

IMG_4295

 

วัตถุสุขโภชนา ผมติดตามผลงานของคุณ Puck มานานพอสมควรเลยล่ะ ชอบลายเส้นที่ออกแนวดิบๆเถื่อนๆ เนื้อเรื่องแนวสะท้อนสังคมดาร์กๆแบบนี้มาก แต่ปกเล่มใหม่นี่ เล่นซะสดใสมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งเชียว

IMG_4296

 

หมาจ๋า Dog is all around งานคราวก่อนผมซื้อหมาจ๋าไปแล้ว มาวันนี้มีเล่มใหม่ผมก็ต้องซื้อแหละครับ บ้านผมเลี้ยงหมาสองตัว หนังสือแนวนี้มันตรงกับความเป็นจริงจนอดขำไม่ได้เลย อีกอย่างคือภาพเขาน่ารักมากกกกก

IMG_4297

 

Lady Gigi คนเขียนคนเดียวกับเล่มเมื่อกี้แหละ ที่บ้านอ่ะ หมาผมก็หน้าย่นเหมือนกัน 555555

IMG_4298

 

คิด แคต งานที่แล้วผมซื้อ Cat Study ไปแล้ว งานนี้เลยต้องมาซื้อเล่มนี้อีก ผมชอบนะหนังสือหมาแมวน่ะ เพราะผมก็เลี้ยงแมวเหมือนกัน เวลาเลี้ยงตัวอะไรแล้วมาอ่านการ์ตูน อ่านหนังสือเรื่องสัตวชนิดนั้นๆนี่ เราสามารถ relate กับมันได้เลยล่ะ

(ท่านที่อ่านอยู่อาจสงสัย ตกลงเลี้ยงหมาหรือแมว? เลี้ยงทั้งคู่ครับ และถ้าสงสัยว่าจะเลี้ยงอะไรเยอะแยะ บ้านผมมีไก่ไข่ ไก่ต๊อก ไก่ชน ห่าน กระต่าย เต่าบก หมา แมวครับ หนังสือการ์ตูนห่านไม่มี ถ้ามีก็คงซื้อแหละ)

IMG_4301

 

New York 1st Time พลาดมากงานที่แล้วไม่ได้ซื้อ มาแต่คนบอกเฮ้ยยยยย ทำไมไม่ซื้อวะ มางานนี้ผมเลยต้องไปซื้อมาลองจนได้ให้ตายสิ เออสนุกจริงๆแหละ

IMG_4299

 

The Real Alaska จากผู้เขียนเล่มเมื่อกี้ด้วย แถมที่บูธเขายังตั้งโชว์เด่นหราเป็น Main Event ซะขนาดนี้…

IMG_4300

 

ปีศาจ เป็นผู้ชายกลัวผีที่ชอบเรื่องผีครับ

IMG_4302

 

และถัดจากนี้ไป มันเป็นหนังสือเก่านะครับ ผมนี่ก็เป็นนักล่าหนังสือเก่าคนนึงก็ว่าได้ คอมิค Marvel DC เก่าๆในงานนี่ไปทีไรจะต้องไปคุ้ยหามาให้ได้ ซึ่งแต่ละเล่มมักจะมีเล่มเดียวนะครับ ซึ่งผมซื้อมาแล้ว หลายๆคนคงงง เอ๊ะ แล้วจะเรียกว่าแนะนำหนังสือได้ไง ช่วงแนะนำมันหมดไปแล้วครับ ตอนนี้เรามาอยู่ในช่วง Showoff กันแล้ว แต่ละเล่มดีๆทั้งนั้น อยากเอามาโม้มากเลยอ่ะเธอว์ อิอิ (ชื่อเรื่องดูในรูปละกันนะครับ รูปมันเยอะ ขี้เกียจแคปชั่นทั้งหมด)

Spider-man 2099 ตัวโปรดของใครหลายๆคนแหละเธอว์

IMG_4303

IMG_4308

IMG_4304

IMG_4305

IMG_4306

IMG_4307

 

Nightstalkers เล่มนี้ปกมันเรียบมากกกก เรียบจนกระทั่งทั้งหน้าปกมีแต่ชื่อเรื่อง มันแปลกดีเลยจัดมาครับ

IMG_4309

IMG_4310

 

ผมเป็นแฟนของ Guardians of the Galaxy อยู่แล้วครับ ตั้งแต่ก่อนหนังจะประกาศสร้างแล้วด้วย ชอบทั้งทีมเก่าและทีมใหม่ วันนี้ไปเจอของทีมเก่าเข้า มีอยู่แล้วสองเล่ม เลยซื้อมาเข้าคอลเลคชั่นเพิ่ม 🙂

IMG_4311

 

นี่มัน Avengers อวกาศชัดๆ!

IMG_4312

IMG_4313

IMG_4314

 

คุ้ยกองหนังสืออยู่ คุ้ยไปคุ้ยมา เจอเล่มนี้นี่ถึงขั้นต้องร้อง เหยดดดดดดดดดดดดดด

IMG_4315

IMG_4316

IMG_4317

IMG_4318

IMG_4319

IMG_4320

 

คอมิคจาก DC ทั้งหมดที่ได้มาจากงานนี้ครับ เป็นฉบับแปลไทยทั้ง 3 เล่ม ความจริงในงานยีงมีอีกนะ เขาแขวนโชว์ไว้หน้าร้านเลย แต่เล่มอื่นเรามีหมดแล้วอ่ะ ซื้อมาตั้งแต่งานที่แล้วๆ จำได้ เลยซื้อมาแค่นี้ Superman ทั้งนั้น

IMG_4321

 

ก็เป็นอันจบละนะครับสำหรับรายการหนังสือที่ผมได้มาจากงานนี้ สุดท้ายนี้ขอสนับสนุนให้พ่อแม่ผู้ปกครองทุกๆท่านได้พาบุตรหลานอันเป็นที่รักไปเดินชมงานนี้เป็นอย่างยิ่งครับ หนังสือดีๆมีมากมาย หนังสือเก่าๆสำหรับยอดนักสะสมก็มีอีกเพียบ อยากให้พวกเราคนไทยทุกคนร่วมกันปลูกนิสัยรักการอ่านให้ยั่งยืนสืบไปครับ อย่าให้ใครมาชี้หน้าด่าเราว่าอ่านหนังสือปีละ 8 บรรทัดเชียวนะ 🙂

 

5 คิดบน “[Recommendation] หนังสือดีมีมากมายที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 19!

  1. แบมได้คอมมิคดีๆ มาเยอะเลยแฮะ ว่าจะไปวันเสาร์นี้

    ถ้าสนใจเริ่มอ่านงานลุงนีล เกแมน แนะนำหนัง Stardust
    (ผลงาน ผกก.แมทธิว วอห์น เมื่อปี 2007 ก่อนจะมาทำ Kick-Ass กับ X-Men: First Class)
    กับเวอร์ชั่นนิยาย บ้านเราเพิ่งแปลออกมาปีนี้ สำนักพิมพ์เดียวกับดินแดนใต้พิภพเล่มนี้แหละ
    คนแปลคนเดียวกัน ปกสวยสไตล์เดียวกันเลย เค้าแปลงาน เกแมน มาสามเล่มละ
    ปกติพี่ก็สั่งซื้อกับเว็บนี้เอา http://readery.co/authors/neil-gaiman

    • ผมเจอแล้วล่ะครับ วางอยู่ข้างๆกัน เปิดอ่านดูแล้ว เห็นเนื้อเรื่องย่ออะไรแล้วมันไม่ใช่แนวซักเท่าไหร่ ^^

ใส่ความเห็น

