2014: What a great year it is!

กำลังจะผ่านพ้นไปอีกปีแล้วสินะ ปีค.ศ. 2014 หรือพ.ศ. 2557 ที่สุดแสนจะยาวนาน กว่า 365 วัน ในที่สุดพวกเราก็เดินทางกันมาถึงวันสุดท้ายของปีกันจนได้ ปลายปีของทุกปีผมก็จะมาขีดๆเขียนๆอะไรทำนองนี้มาให้อ่านกันแหละครับ อย่างปีก่อนก็เอาสถิติคนเข้าบล็อกมาให้ดู ปีที่แล้วก็เอาของที่ซื้อมาจากตอนไปเที่ยวมาอวดกัน (ซึ่งเดี๋ยวก็จะทำอีกอ่ะนะ แต่ขอเขียนโพสนี้แป๊บส์) มาในปีนี้ ไม่อยากมองบล็อกเป็นตัวตั้งแล้วอ่ะ แชร์สถิติบล็อกไปทำไม รู้สึกเหมือนช่วงๆนึงเราจะคลั่งยอดวิวพอสมควรเลย จนกระทั่งเดี๋ยวนี้นี่แหละที่เริ่มซาๆลงไป เพราะขี้เกียจละมั้ง เขียนก็ไม่ค่อยได้เขียนอะไรเลย และมองเห็นว่ายอดวิวมันกินไม่ได้เว้ย!

ปีนี้เลยอยากเขียนอะไรใหม่ๆดูมั่ง ปกติเขียนเรื่องการ์ตูน หนัง เกมมาตลอดเลย มาวันนี้ขอลองเขียนเรื่องของตัวเองมั่งดีกว่า เพราะบอกเลยว่าสำหรับผมนะ ปีนี้มันเป็นปีที่สุดตีนจริงๆอ่ะ มีอะไรเกิดขึ้นมากมายหลายอย่างที่จะไม่มีวันลืมเลย เป็นปีที่ยิ่งใหญ่มาก ไม่ว่าจะเลี้ยงหมาครั้งแรก เจอดารา และที่เท่ที่สุด ออกทีวีเฟร้ยยยยยยยยยย

10530721_729270380444491_2245712064141744339_n

ผ่ากบครั้งแรก

1

เป็นสิ่งที่รู้มาเสมอว่ามันต้องเกิดขึ้น ตั้งแต่ประถมแล้วที่รู้อยู่แก่ใจว่า “ซักวันนึงก็คงต้องผ่ากบแหละ” ซึ่งในที่สุดมันก็มาถึง วันผ่ากบในคาบวิชาชีวะ ถามว่ากลัวมั้ย ตอนแรกมันดูน่ากลัวมากนะ ความรู้สึกของการที่ต้องมาผ่าซากสัตว์ซักตัวอ่ะ แล้วยิ่งสัตว์ตัวนั้นแม่งต้องเป็นกบด้วย… ก็จินตนาการไปต่างๆนานาว่าเออมันจะโดดมั้ยนะ หัวใจมันจะเต้นยังไงตอนผ่าออกมา แต่พอตอนผ่าจริง มันก็สบายใจน่ะแหละ เพราะกบที่เอามาผ่าคือมันตายไปแล้ว กลุ่มเราแค่ลงมือผ่าดูข้างในพอ ไม่ต้องลงมือฆ่ามันให้รู้สึกผิด ผิดกับกลุ่มห้องอื่น ที่ดันซื้อกบเป็นๆมา แล้วต้องมาลงมือฆ่าในแล็ป 5555

มันแหยะมาก ขนาดไม่ได้ลงมือมากเท่าไหร่ แต่ดูเลือดมันพุ่ง เครื่องในเต็มไปหมด ไหนจะมีหนอนเกาะซากมันอยู่อีก ไม่ได้น่ากลัวอะไรนะ แต่มันชวนอ้วกมาก แถมหลับคาบที่ผ่ายังเป็นเวลาพักกินข้าวอีก ให้ตายสิ กระเดือกกันไม่ลงเลยเชียว 🙂

ลูกห่านฟักไข่

11

มันเริ่มเมื่อปีที่แล้วครับมั้งครับ ที่บ้านผมไปซื้อห่านสองตัวมาเลี้ยงคู่กัน เจ้าลูกห่านนี่ก็เลี้ยงตั้งแต่มันยังเบบี๋ จนในที่สุดตอนนี้มันก็โตเต็มที่แล้ว เมื่อต้นปีนี่เองที่มันเริ่มผสมและวางไข่ทั่วบ้านไปหมด ก็ดีใจว่าจะมีลูกห่านเต็มบ้านแล้วล่ะ แต่ปัญหาอยู่ที่ไอ้ตัวแม่ห่านมันไม่ยอมกกไข่ซะงั้น ร้อนถึงคนเลี้ยงอีกต้องไปหาตู้ฟักไข่มา จับไข่ใส่ตู้ รอเกือบเดือน จนสุดท้าย เจ้าลูกห่านตัวแรกก็ฟักจนได้ :’)

PS4

111

เป็นการซื้อผลิตภัณฑ์ตระกูล Playstation ครั้งแรกในรอบหลายปีของบ้านผมเลย ที่บ้านมี PS1 แล้ว PS2 แล้ว แต่ช่วงรุ่น PS3 ออกกลับไม่ได้ซื้อ เลือกไม่ถูกว่าจะเอาโซนี่หรือไมโครซอฟท์ดี ซึ่งสุดท้ายตอนนั้นก็ไปลงเอยที่ Xbox360 จนได้ มาจนถึงปีนี้ เครื่องเกมเน็กซ์เจนก็มาเยือนซะแล้ว เปิดศึกคอนโซลอีกครั้งระหว่าง PS4 และ XboxOne ซึ่งพอนั่งอ่านนั่งศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบแล้ว ปรากฎว่าเอ็กซ์บ็อกซ์ชิดซ้ายไปเลยครับ บวกกับเกม exclusive ของโซนี่มันเด็ดดวงกว่าด้วย ตอนแรกก็ว่าจะไม่รีบซื้อ รอไปก่อน แต่เกิดอะไรไม่รู้ คือ hype เกม inFamous โคตรๆ อยากเล่นแบบตัวสั่น พอเกมออกปุ๊บ อ่านรีวิวปุ๊บ กูซื้อเลยครับ กูไม่รอแล้ว ซึ่งผลออกมาคือ คุ้มค่ามากกก

ซื้อหมาตัวแรก

1111

เป็นความฝันมาตั้งแต่เด็กแล้วครับว่าอยากมีหมาเป็นของตัวเอง เพราะตลอดชีวิตมาไม่เคยได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงแบบจริงๆจังๆเลยซักครั้ง มาจนถึงปีนี้ ย้ายบ้านใหม่อะไรใหม่เสร็จ ประจวบเหมาะกับวาระปิดเทอม ที่บ้านเลยตัดสินใจซื้อหมาจนได้ (หลังจากโดนเราไซโคมาหลายปี) ตอนแรกอยากได้หมาปั๊ก เพราะในเน็ตมันตลกดีนั่นแหละเรื่องของเรื่อง เลยอยากได้พันธุ์นี้บ้าง แต่ไปๆมาๆคือหาฟาร์มปั๊กไม่ได้เลย สุดท้ายเลยไปลงเอยที่เฟรนช์บูลด็อก ซึ่งก็คล้ายๆบูลด็อกแหละ แต่หูตั้งเหมือนค้างคาว โดยเจ้าตัวที่เลือก เป็นตัวผู้ ซนสุด พลังเยอะสุดในหมู่พี่น้องมันเลย ส่วนชื่อ พอดีว่าเราก็ชอบการ์ตูนเรื่อง Adventure Time ของ CN มากๆอยู่แล้วด้วย และตัวเอกในเรื่องใันเป็นหมาบูลด็อกชื่อ Jake นี่แหละใช่เลย เอ็งได้ชื่อเล่นแล้ว เจคคคคคคคคคค

ซื้อหมาตัวที่สอง

1928395_828384123853404_4299972887602603997_n

สัตว์เลี้ยงก็เหมือนสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียว อยู่ๆบางทีจากหนึ่งตัว มันก็งอกขึ้นมาอีกตัวโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้ เรื่องของเรื่องคือกลัวเจคมันเหงาน่ะแหละ อยู่บ้านตัวเดียวตลอด เลยตัดสินใจหาเพื่อนมาให้มันครับ ตามสูตรของคนเลี้ยงหมาเต็มบ้าน มันต้องเริ่มจากการหาเพื่อนมาให้เสมอ โดยเพื่อของเจ้าเจคก็เป็นเฟรนช์บูลด็อกเหมือนกัน แต่เป็นตัวเมีย ตั้งในเลือกมาเผื่อวันนึงจะได้มีลูกหมาเฟรนช์วิ่งเต็มบ้าน โดยเจ้าตัวนี้ ตอนแรกผมอยากได้ชื่อ Yoda มาก เพราะหมาเฟนรช์มันหูกางตลกดี แต่ไปๆมาๆไม่มีใครเอาด้วย เลยต้องนั่งคิดชื่อใหม่กัน สุดท้ายไปลงเอยที่ Finn ครับ เป็นชื่อตัวเอกจากการ์ตูน Adventure Time น่ะแหละ ในเรื่องคือเป็นเพื่อนซี้กับเจค แต่ว่าเป็นเด็กผู้ชาย ไอ้เราก็เห็นว่า เออ เป็นหมาตัวเมียไม่เป็นไร ไหนๆก็จะมาเป็นเพื่อนซี้เจคแล้ว เอาชื่อฟินน์ไปเลยละกัน 55555

เหนื่อยนี้ เพื่อกระดาษหนึ่งแผ่น

1511679_802761989748951_7197725787049601224_n

ครั้งแรกในเมืองไทยที่เราได้มีงาน Comic Con เป็นของตัวเองกันครับ ค่อนข้างตื่นเต้นและน่าสนใจพอสมควร ครั้งแรกพอได้เห็นตารางก็ว่าโอเคเลยล่ะ มีแขกรับเชิญอะไรมากพอใช้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นลุง Michael Uslan ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตรฦ์แบทแมนทุกภาค หรือลุง William Simpson  สตอรี่บอร์ดอาร์ทติสจากซีรีส์ Game of Thrones เฉยๆอยู่ตอนแรก แต่พอคิดไปคิดมา ก็อยากลองอะไรใหม่ๆมั่งนะ ตลอดมาไม่เคยเลยแฮะ การไปต่อแถวนานๆเพื่อขอลายเซ็น ขอถ่ายรูปกับพวกคนดังไรงี้ อีกอย่างคือมันเท่นะ ของที่ได้มามันเก็บสะสมไว้อวดชาวบ้านได้อ่ะ ‘เฮ้ยเอ็งดู กูไปเจอคนนี้มาเว้ย’ ไรงี้เป็นต้น

10501943_802817189743431_6113548495779549864_n

ปฏิบัติการขอลายเซ็นสุดเนิร์ดจึงเริ่มต้นขึ้น เนื่องจากตารางงานมันไม่แน่นอนโคตรๆ ปรับเปลี่ยนกันจนมั่วจนงงไปหมด ผมจึงตัดปัญหาด้วยการไปเดินอยู่ในงานตั้งแต่เช้าครับ จนเที่ยงๆบ่ายๆนี่แหละที่เขาประกาศว่าคนจะขอลายเซ็นขอถ่ายรูปกับลุงไมเคิลให้มาตรงนี้นะ แต่จะเข้าไปได้ต้องซื้อหนังสือของลุงเขาก่อน มาถึงตรงนี้แล้วมันถอยไม่ได้แล้วครับ ควักตังค์ซื้อมันตรงนั้นแหละ ซื้อปุ๊บก็ต่อแถวเข้าไปเลย ได้ถ่ายรูปคู่ ได้ลายเซ็นตัวเบ้อเริ่ม แถมในงานวันนั้น ยังไปเจอลุงเขาเดินเล่นในงานอีก เลยเข้าไปขอเซลฟี่มาด้วย

ในวันต่อมา คิวต่อไปของผม ก็คือแขกรับเชิญพิเศษอย่างลุงวิลเลี่ยมนั่นเอง คราวนี้ผมมารอตั้งแต่ห้างเปิด เพราะว่าทุกวัน ลุงแกจะรับคนประมาณ 10-20 คนได้มั้ง เพื่อวาดรูปให้แบบพิเศษ และได้นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยน meet&greet กับเขา ที่รูปวาดนี้มันพิเศษมากเพราะมันมีแค่ใบเดียวในโลกครับ ลุงแกจะวาดอะไรก็ได้ตามแต่ที่เรารีเควสครับ เขียนว่ามอบแด่เราและจะเซ็นให้ด้วย วันก่อนผมพลาดไปแล้ว บวกกับว่าวันนี้เป็นวันงานวันสุดท้ายที่ลุงวิลเลี่ยมจะอยู่แล้ว ผมเลยจะไม่ปล่อยให้โอกาสแบบนี้หลุดมือไปได้ พอห้างเปิดปุ๊บ ผมใส่เกียร์หมาวิ่งเข้าลิฟต์ ตีตั๋วเข้างานด้วยความเร็วสูงเลยครับ แต่ถึงจะเร็วขนาดไหน ผมก็มาถึงบูธ HBO และได้คิวตั้งลำดับที่ 9 แน่ะ รออยู่สองชั่วโมงได้มั้งลุงวิลเลี่ยมก็มา ลุงแกก็วาดรูปให้ นั่งคุย แล้วก็ให้แต่ละท่านที่มาได้นั่่งดูแฟ้มรูปวาดของแกไปตามคิว จนพอมาถึงคิวผมเท่านั้นแหละ เจ้าหน้าที่ก็เดินมาบอกผม ว่าหมดเวลาแล้ว ลุงวิลเลี่ยมแกมีคิวอีกบูธนึงแล้ว เดี๋ยวหลังหมดคิวที่บูธนั้น จะให้ลุงแกวาดรูปให้แน่นอน แต่ไม่ได้นั่งคุย meet&greet (แบบที่ผมหวังไว้) นะ เป็นผมๆก็เซ็งดิ อุตส่าห์รีบถ่อมาถึงพารากอนเพื่อสิ่งนี้โดยเฉพาะแต่กลับไม่ได้อย่างที่หวัง

10527597_803340879691062_2340552497452661265_n

หลังจากนั้นก็เดินตามลุงแกไปที่บูธถ่ายรูป ได้ทักกันสองประโยค (จากที่กูอุตส่าห์เตรียมเรื่องมาคุยเลยนะ) รูปคู่นิดหน่อย โปสเตอร์พร้อมลายเซ็น หลังจากนั้นคิวลุงแกก็อีกยาว ทีมงานบอกให้ผมอยู่รออีกหน่อยนะ หลังเสร็จที่บูธนี้ แกจะไปขึ้นเวทีต่อ หลังจากนั้นผมก็รอครับ รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นั่งฟังแกพูดบนเวทีก็แล้ว รอเป็นชั่วโมงๆแล้ว พอเข้าไปถามทีมงาน เขาก็บอกว่าลุงยังไม่ได้เริ่มวาดให้เลย ผมไม่โทษลุงเขาเลยนะ เพราะตารางแกวุ่นจริงๆ แต่โทษทีมงานต่างหากที่บริหารจัดการกันแย่มาก เสียความรู้สึกผมมาก จนสุดท้ายจะสองทุ่มมั้ง ผมพึ่งได้รูปวาด ลุงวิลเลี่ยมแกวาดรูปจอห์น สโนว์ให้ผมครับ ตามที่ผมเขียนรีเควสไปให้ เป็นกระดาษแผ่นนึงที่มีความหมายกับผมมาก ทั้งวันที่ผมทุ่มเท มายืนอยู่ในห้างเกือบ 12 ชั่วโมง คุ้มค่ามากที่รอคอย ลุงแกวาดด้วยความทุ่มเทและตั้งใจให้กับแฟนคลับของตัวเองจริงๆ มายืนทั้งวันเพื่อกระดาษแผ่นเดียว ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อย ถามว่าโกรธมั้ย ใช่ กูโกรธคนบริหารจัดการและทีมงานมาก แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆเลยนะ ถ้าลุงมาอีก ผมก็จะไปต่อแถวอีกนั่นแหละ

10537108_803420916349725_2957421076131175597_n

มีตติ้งกับผู้กำกับระดับโลก

1111111111

ดิสนีย์ไทยเขาเชิญแฟนพันธุ์แท้มาร์เวลทั้ง 5 คนไปร่วมงานครับ ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดยงานนี้เป็นการดูหนัง Guardians of the Galaxy รอบพิเศษ และกิจกรรม meet&greet ร่วมกับ James Gunn ผู้กำกับของเรื่องครับ ดูหนังฟรียังไม่พอ ยังได้พบปะกับผู้กำกับผู้อยู่เบื้องหลังผลงานอีก นอกจากสนุกแล้วยังได้ความรู้เสริมด้วย ผมนี่ถึงกับเตรียมหนังสือการสร้าง GOTG กะจะให้พี่แกเซ็นให้มาด้วยเลย แต่ในตอนสุดท้ายพี่เจมส์แกโดนบอดี้การ์ดกันตัวออกไปแล้วครับ โชคดีได้พี่ริส สุดยอดแฟนพันธุ์แท้มาร์เวล วิ่งไปขอมาให้ทัน 5555555510603340_825375630820920_6381991699178242963_n

10522424_825871217438028_6587988903653155657_oไหนยังจะได้ถ่ายรูปกับเจมส์เขาอีกครับ ไม่ใช่รูปคู่นะ แต่เป็นรูปหมู่ต่างหาก ในวงกลมนั่นคือผมครับ ได้กระทบไหล่ใกล้ชิดกับผู้กำกับระดับโลกจริงๆครับมีตแอนด์กรีทครั้งนี้ แหม่

รูปคู่กับอิมเมจ The Voice ว้อยยยยยย  พอมหกนมอแทรนดกืิรนดพไทอืนรดกๆืิอนรดกาท  (หัวโขกคีย์บอร์ด)

111111111111

ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆซักคำให้ลึกซึ้ง….

 แฟนพันธุ์แท้ Marvel 2014

111111

มาถึงไฮไลท์ของผมปีนี้จริงๆครับ ใครจะคิดว่าไอ้หน้าอย่างผม ชีวิตนี้จะได้ออกทีวี เพราะขนาดผมเองยังไม่คิดเลยครับ (รายละเอียดคงไม่เจาะลึกนัก เพราะผมก็กำลังนั่งเขียนโพสเรื่องแฟนพันธุ์แท้แบบเต็มๆอยู่เหมือนกัน แชร์ประสบการณ์อะไรอย่างนี้ แต่ก็เขียนไม่เสร็จซักที ก็จะพยายามต่อไปละกันนะครับ อดใจรอนิดส์นึงส์) ก็ไม่คิดหรอกว่าจะได้เข้าครับ คือพอเปิดรับสมัครหมวด Marvel Comics ของชอบเรา เราก็ยังลังเลอยู่ครับ กล้าๆกลัวๆ (เป็นคนขี้อาย) แต่ก็ได้รับการสนับสนุน (ยุยง) จากคนรอบข้างให้ลองสู้ดู ก็สมัครไปอะไรไป สอบข้อเขียน สัมภาษณ์ สุดท้ายติดครับ กรูอึ้งมาก เฮ้ย กรูจะได้ออกทีวีเว้ยเฮ้ย

11111การอัดรายการก็ผ่านพ้นไป ผมตกรอบสอง ซึ่งก็ไม่เสียใจครับ ทำเต็มที่แล้ว โชคชะตาไม่เข้าข้างก็ไม่เป็นไร แต่วันที่เครียดยิ่งกว่าวันอัดเทปก็มาถึงครับ วันออกอากาศนั่นเอง กังวลมาก คือเราไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดกับเรายังไงไงครับ ไอ้เราก็คิดมากไปเอง กดดันตรงที่ว่าความคิดเห็นของคนอื่นต่อตัวเราจะเป็นยังไงนะ คนดูจะชอบเรามั้ย ตามประสาคนขี้อายครับ และแล้วเวลาออกอากาศก็มาถึง เพลงเปิดรายการดังขึ้น ตามมาด้วยประโยคเปิดตัวของผู้เข้าแข่งขันทีละคนจนมาถึงผม…

โคตรฮาเลยครับ ทั้งฮาทั้งอาย เชี่ยยยยยย ทำไมกูเสี่ยวขนาดนี้เนี่ยยยยยยยยยย ทุบหมอนข้างรัวๆ เขินชิบเป๋ง คนดูจะขำกูแบบที่กูขำตัวเองมั้ยนะ ผมเลยเปิดทวิตเตอร์ขึ้นมาอ่านครับ เพราะเวลารายการทีวีอะไรมาที ไม่ว่าจะแฟนพันธุ์แท้ TGT หรือ The Voice ทวิตเตอร์จะกลายเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความคิดที่อัพเดตไว ทันเหตุการณ์ และเปี่ยมไปด้วยความคิดเห็นที่หลายหลายจากลุ่มคนมากมายหลายวัยครับ เหมาะแก่การเก็บเกี่ยวความคิดเห็นของแต่ละคนมาก

เปิดมาก็เจอพี่แบมเมนชั่นมาคนแรกเลยครับ

2014

แค่คลิปเปิดตัว ก็เริ่มได้รับการแสด้านบวกจากทุกๆท่านแล้วครับ นั่งอ่านยาวๆเลย ชื่นใจมาก ความมั่นใจเริ่มมา รู้สึกเท่ขึ้นมาในทันใด….

2014 1

2014 2

2014 3

หลังจากนั้นซักพัก รายการเริ่มไปได้ซักพัก มีฉากเราออกเรื่อยๆ ก็เริ่มมีกระแสตอบรับดีๆเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆครับ มีคนชมน่ารักด้วย รู้มั้ยครับ ถ้าบ้านผมไม่มีหลังคา ผมคงลอยไปไกลละครับ

2014 4 2014 5

2014 6

แล้วก็มีอย่างนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆครับ บอกเลยว่าเขินมาก แทนที่จะดูตัวเองออกทีวีไป กลายเป็นว่าส่วนมากมานั่งอ่านคนอื่นพูดถึงตัวเราบนโซเชียลแทนซะงั้น 555

2014 72014 8

2014 9

2014 10

วินาทีนั้น ผมบอกเลยว่าผมรู้สึกเท่มากครับ

2014 11

ตั้งแต่เกิดมา นอกจากป้าๆที่พบเจอตามงานแต่งงานญาติแล้ว ยังไม่เคยมีใครชมผมว่าน่ารักเลยครับ จนกระทั่งวันนี้นี่แหละ…

2014 122014 14

2014 13

2014 152014 17

พอตอนตกรอบ ผมคาดหวังว่าจะโดนซ้ำเติมนะ มองโลกในแง่ร้ายเชี่ยๆ แบบว่าน่าจะโดนเพื่อนรุมว่าทำไมแพ้ ทำไมตกรอบ แต่ก็ผิดคาดอีกนั่นแหละครับ เพราะไม่ใช่คำดูถูกถากถาง แต่สิ่งที่ได้คือกำลังใจและการสนับสนุนจากหลายๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนรอบข้าง คนดูในทวิตเตอร์ หรือพี่โจ้ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้แบทแมนครับ

2014 16

มันรู้สึกดีมากๆเลยนะครับ ออกทีวีก็ส่วนนึงแหละ ความฝันวัยเด็กของใครหลายๆคนรวมถึงตัวผมด้วย แต่การได้ออกทีวี ได้ร่วมสนุก ได้ร่วมทำในสิ่งที่รัก และได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากทุกๆคน เป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนจริงๆ

ก็คงจะต้องจบลงเท่านี้แหละครับ ไฮไลท์ของผมในปีนี้ ค.ศ. 2015 จะมีอะไรรอเราอยู่กันแน่นะ คงต้องรอพิสูจน์กัน!

HAPPY NEW YEAR

ใส่ความเห็น

